MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát lại năng lực các nhà thầu trong 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Ảnh: Sơn Tùng.

Rà soát năng lực nhà thầu tại dự án đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất

Tiến Trường LDO | 02/03/2021 20:47
Bộ Giao thông Vận tải vừa giao Ban quản lý dự án Thăng Long và Mỹ Thuận kiểm tra, có báo cáo rà soát lại năng lực của các nhà thầu trong quá trình triển khai giai đoạn 1 của dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, theo Bộ Giao thông Vận tải, các đơn vị nỗ lực tập trung thực hiện xong giai đoạn 1 (bước 1) sớm hơn gần một tháng so với kế hoạch ban đầu, kịp thời đưa vào khai thác, đảm bảo phục vụ cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021.

Tuy nhiên, Bộ cũng thừa nhận công tác khảo sát, thiết kế, công tác giao thầu, công tác phối hợp các bên... vẫn còn một số tồn tại. Bởi đây là 2 dự án phức tạp, được thực hiện theo lệnh khẩn cấp để tận dụng khoảng thời gian Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất có tần suất bay thấp do dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, các dự án triển khai trong điều kiện vừa thi công vừa phải đảm bảo hoạt động khai thác bình thường.

Vì vậy, để giai đoạn 2 (bước 2) triển khai hiệu quả, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban quản lý các dự án này cần kiểm tra, có báo cáo rà soát lại năng lực của các nhà thầu (tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công) trong quá trình triển khai giai đoạn 1 (bước 1) của dự án.

Hoạt động này làm cơ sở để triển khai công việc tiếp theo cho phù hợp với năng lực thực tế của các đơn vị, giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện.

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chủ trì cùng Cục Quản lý chất lượng và công trình giao thông và các bên liên quan thống nhất tiến độ thi công tổng thể, chi tiết giai đoạn 2 (bước 2) của dự án đảm bảo phù hợp với phương án khai thác và kế hoạch bay hiệu chuẩn tại 2 Cảng hàng không; có trách nhiệm thường xuyên tổ chức kiểm tra hiện trường để giải quyết các vấn đề kỹ thuật phát sinh…

Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông chủ trì, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất phối hợp để hoàn thiện quy trình bảo trì của dự án; xây dựng các phương án ứng phó, cơ chế phối hợp giữa các đơn vị liên quan (trong thời gian bảo hành công trình) nếu phát hiện các hư hỏng, nguy hiểm đến an ninh.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn