MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cầu vượt nút giao Mai Dịch. Ảnh: Hữu Chánh

Rào chắn ngăn phương tiện lên cầu vượt thép gần 350 tỉ đồng ở Hà Nội

HỮU CHÁNH LDO | 24/04/2024 17:24

Hà Nội - Cầu vượt thép Mai Dịch chưa thông xe song nhiều người dân đã tự ý nhấc hàng rào chắn, đi lên cầu vượt để tránh ùn tắc. Hiện đơn vị thi công đã gia cố hàng rào để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trên công trường.

Ghi nhận của Lao Động chiều 24.4, đơn vị thi công công trình cầu vượt thép Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã căng dây, dựng hàng rào ngăn các phương tiện đi lên, do cầu vượt vẫn chưa thông xe.

Những ngày trước đó, hàng loạt phương tiện lượt băng qua hàng rào để lên cầu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, an toàn lao động trên công trường.

"Cầu vượt thép Mai Dịch đã cơ bản hoàn thiện nhưng chưa thông xe, vào giờ cao điểm, khu vực lên cầu trở thành "nút thắt cổ chai", do đó nhiều người dân đã phá hàng rào chắn đi vào cầu mới để rút ngắn thời gian di chuyển" - chị Lê Thị Hà (33 tuổi), thường xuyên di chuyển qua khu vực này, cho hay.

Các phương tiện phá rào để đi vào cầu vượt thép Mai Dịch dù công trình chưa thông xe. Ảnh: Người dân cung cấp

Đại diện đơn vị thi công cho biết, khi cầu chưa thông xe, các phương tiện không được đi vào.

Tuy nhiên, trong giờ cao điểm, một số người đã tự ý nhấc hàng rào chắn, đi lên cầu vượt để tránh ùn tắc.

Sau đó, đơn vị thi công đã gia cố hàng rào chắn hai đầu để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trên công trường.

Trên công trường, đơn vị thi công đang thực hiện những công đoạn cuối cùng để nghiệm thu công trình, đưa vào khai thác trong tháng 4.2024.

Đơn vị thi công đã gia cố hàng rào để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trên công trường. Ảnh: Hữu Chánh

Dự án xây dựng hai đơn nguyên cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) là hạng mục bổ sung của dự án Vành đai 3 trên cao Nam Thăng Long - Mai Dịch, có tổng mức đầu tư 342 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.

Theo phương án được phê duyệt, mỗi bên cầu vượt Mai Dịch sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m với 2 làn xe, còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Về mặt kỹ thuật, hai đơn nguyên cầu đô thị được xây dựng là cầu vĩnh cửu kết cấu dầm thép bản mặt bêtông cốt thép liên hợp, tĩnh không đường dưới cầu 4,75m, tĩnh không trên cầu là 4,75m.

Hai dải cầu vượt thép được kỳ vọng giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở nút giao Mai Dịch, thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm với khu vực phía Tây, phía Bắc Thủ đô và vùng lân cận.

Cầu vượt thép Mai Dịch chưa thông xe tạo thành "nút thắt cổ chai", gây ùn ứ vào giờ cao điểm. Ảnh: Hữu Chánh

Theo phương án tổ chức giao thông của dự án, sau khi thông xe, phần cầu vượt cũ sẽ chỉ dành cho xe đi trên Vành đai 3 trên cao, đảm bảo phương tiện chạy 80 km/h toàn tuyến (hiện nay xe chạy hỗn hợp và tốc độ trong khu đô thị - dưới 50 km/h).

Với hai làn xe ở cầu vượt thép vừa được xây dựng ở hai bên cầu vượt Mai Dịch, dự kiến sẽ được tổ chức thành hai làn xe hỗn hợp (gồm ôtô, xe máy) lưu thông trong khu vực đô thị.

Ngoài ra, hai nhánh cầu vượt thép mới xây dựng cũng cấm người đi bộ, xe đạp, xe thô sơ đi qua.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn