MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bảng thông báo được đặt ngay cửa vào ga đi.

Sau một ngày Tân Sơn Nhất tắt loa phát thanh: Hành khách đồng tình

Huân Cao LDO | 02/07/2019 19:00

Từ ngày 1.7, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc tế, nhằm giảm thiểu tiếng ồn và xây dựng môi trường sân bay yên tĩnh. Điều này đã nhận được sừ đồng tình và ủng hộ của phần lớn hành khách cả trong nước và quốc tê.

Phần lớn hành khách đồng tình ủng hộ

Hành khách Nguyễn Ngọc Trung đồng tình với việc tắt loa thông báo. 

Chiều 2.7, PV Lao Động đến nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất để ghi nhận tình hình loa âm thanh tại ga. Khi bước vào cửa Ga đi, PV nhận thấy, có 2 tấm bảng thông báo ngừng phát thanh thông tin chuyến bay kể từ ngày 1.7 bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Vị trí đặt 2 tấm bảng thông báo này đặt ngay cửa vào, nên hầu hết hành khách đều đọc và hiểu được nội dung sân bay cần thông báo.

Anh Nguyễn Ngọc Trung, nhà ở huyện Hóc Môn, TPHCM, từ  7h sáng đã có mặt tại ga đi để làm thủ tục đáp chuyến bay đi Bangkok, Thái Lan lúc 9h sáng. Đã từng đi nước ngoài nhiều lần, nhưng với anh lần này cảm nhận sân bay có độ yên tĩnh, khác những lần đi trước.

"Hôm nay đến đây, nhận được thông tin nhà ga sẽ tắt loa thông báo, nên mọi vấn đề liên quan đến chuyến bay tôi phải đến bảng thông tin điện tử để xem và làm thủ tục check-in. Trước đây, nhà ga hay thông báo mời làm thủ tục, sắp hết giờ làm thủ tục, các chuyến bay bị chậm giờ... Điều này tuy có ích cho hành khách, nhưng âm thanh liên tục cũng làm không ít hành khách cảm thấy khó chịu" - anh Trung nói.

Ông Azure (quốc tịch Mỹ) ủng hộ việc giảm tiếng ồn của Tân Sơn Nhất. 

Ông Azure (quốc tịch Mỹ) đã đến Việt Nam du lịch 2 lần. Lần quay lại này, sau khi có chuyến du lịch các tỉnh miền Tây, ông đến Tân Sơn Nhất để đáp chuyến bay đi Singapore. Khi bước vào cửa ga đi, ông dừng lại đọc thông báo và có quan điểm đồng tình.

"Tôi đi du lịch nhiều nơi và đến nhiều sân bay, tuy nhiên những sân bay có ít tiếng ồn vẫn làm tôi thích hơn. Vì vậy, sân bay Việt Nam thực hiện việc hạn chế tiếng ồn là vấn đề tốt. Vấn đề này đang được áp dụng tại nhiều sân bay và tôi tin có nhiều hành khách sẽ ủng hộ việc làm này như tôi" - ông Azure nói.

Chưa có bảng điện tử lớn

Sau khi áp dụng tại ga quốc tế, sẽ được áp dụng tại ga quốc nội từ tháng 10.

Ghi nhận của PV Báo Lao Động, nhiều hành khách ủng hộ việc tắt loa, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất chưa có bảng điện tử thông báo lớn như sân bay các nước, mà chỉ là những bảng điện tử nhỏ nên phần nào gây khó khăn cho hành khách  khi xem tình trạng chuyến bay. Điều này sẽ gây khó khăn hơn với những hành khách cần đi gấp, vì khó tìm kịp thông tin chuyến bay.

Trao đổi với PV Lao Động, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, chủ trương của cảng là hạn chế thấp nhất tiếng ồn trong sân bay, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật liên tục trên các màn hình. Vì vậy, hành khách nên có thói quen cho việc tiếp cận thông tin kiểu này, để góp phần hạn chế tiếng ồn trong sân bay.

"Nhà ga chỉ phát thanh trong trường hợp thay đổi cửa khởi hành hoặc khi có việc thật cần thiết. Nhà ga sẽ bố trí thêm các bảng điện tử thông tin để phục vụ hành khách, nhất là bố trí các bảng thông báo thay đổi cửa khởi hành. Sau khi triển khai tại ga quốc tế, chúng tôi sẽ triển khai tại ga quốc nội vào tháng 10 năm nay" - lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn