MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Sở GTVT Cần Thơ thông tin vụ nhà chờ xe buýt thành nơi tập kết rác

NHÓM PV LDO | 25/12/2023 08:11

Trước tình trạng nhà chờ xe buýt nhếch nhác, như nơi tập kết rác, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ cho biết sẽ tăng cường công tác thanh tra, quản lý, xử lý các trường hợp chiếm dụng.

Cuối tháng 11.2023, Dự án “Trạm dừng nhà chờ xe buýt: 501 trạm dừng đón trả khách hiện đại” cơ bản hoàn thành, giúp cải thiện chất lượng cơ sở hạ tầng cho thương hiệu xe buýt Cần Thơ, đảm bảo mỹ quan thành phố. Nhiều người dân phấn khởi vì diện mạo xe buýt khởi sắc, nhất là người đi xe buýt được quan tâm. Thế nhưng, vấn nạn rác ở nhà chờ vẫn chưa được giải quyết.

Người chờ xe buýt Cần Thơ đối diện với vòng vây rác thải. Ảnh: Phong Linh

Anh Nguyễn Quang Huy (25 tuổi, TP Cần Thơ) chia sẻ: "TP Cần Thơ đầu tư vào các nhà chờ xe buýt rất khang trang, kiểu dáng đẹp mắt là thể hiện chăm lo cho người đợi xe buýt. Thế nhưng, tôi lại tiếc vì vấn nạn rác chưa được giải quyết dứt điểm. Bản thân tôi hiếm khi đi xe buýt nhưng cũng e ngại cho người dân phải ngửi những mùi này. Đầu tư nhiều mà vấn đề môi trường không được xử lý nghiêm thì cũng không hoàn thiện".

Đang công tác tại TP Cần Thơ, anh Phạm Nhật Cường (tỉnh Cà Mau) chia sẻ: Ở một số nơi khác, anh thường xuyên sử dụng xe buýt để tham quan phố phường nhằm tái tạo năng lượng thì ở Cần Thơ, đó lại không phải là lựa chọn tốt.

"Không phải chất lượng dịch vụ xe buýt không tốt mà nguyên nhân đến từ việc nhà chờ xe buýt ở Cần Thơ có nhiều rác, thậm chí rác nằm chính diện trước mặt. Mùi hôi thối từ rác khiến tôi không thể nào chịu nổi. Dễ nhìn thấy nhất là ở các nhà chờ đường 30 tháng 4 khi rác thường xuyên đường tập kết", anh Cường nói.

Nhiều xe rác đậu dưới lòng đường tạo thành điểm tập kết rác. Ảnh: Phong Linh
Rác và nước rỉ hôi thối nồng nặc. Ảnh: Phong Linh.

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Phạm Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết: "Đối với vấn đề rác ở nhà chờ xe buýt, Sở sẽ chỉ đạo Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn thuộc Sở, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát các khu vực nhà chờ, trạm dừng, vạch dừng đỗ xe buýt.

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân không chiếm dụng, sử dụng trái phép khu vực nhà chờ, trạm dừng, vạch dừng đỗ xe buýt. Nếu không chấp hành sẽ xử phạt theo quy định của pháp luật".

Phía Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị xây dựng đã lên kế hoạch tổng thể quản lý, lập lại trật tự tại các khu vực nhà chờ, trạm dừng, vạch dừng đỗ xe buýt trên địa bàn thành phố do Sở GTVT quản lý để kịp thời phát hiện. Từ đó, đơn vị sẽ tham mưu Giám đốc Sở có biện pháp xử lý các trường hợp chiếm dụng nhằm tạo điều kiện khai thác hiệu quả các tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố.

Hiện, TP Cần Thơ có 1.084 điểm dừng đón, trả khách xe buýt (106 nhà chờ xe buýt và 978 trạm dừng). Các nhà chờ sau khi được "khoác áo mới" khá hiện đại, thẩm mỹ, có hệ thống băng ghế ngồi tiện ích, đồng thời, lắp đặt đèn chiếu sáng, lắp biển báo và sơn kẻ vạch dừng theo quy chuẩn.

Ngoài ra, để người dân sử dụng xe buýt hiệu quả, Sở dự kiến sẽ lắp đặt bảng chỉ dẫn gồm các thông tin: lộ trình, thời gian, tuyến xe buýt, kết hợp các bảng quảng cáo, hệ thống camera lắp đặt để quan sát, quản lý khu vực nhà chờ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn