MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bộ GTVT và Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội vừa có những đề xuất, điều chỉnh đến những hoạt động của ngành đường sắt dịp cuối năm 2022. Ảnh: An Trịnh.

Tăng tàu tuyến Hà Nội - Lào Cai, đề xuất nâng cấp 7 ga hàng

An Trịnh LDO | 02/12/2022 09:44
Bộ GTVT và Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội vừa có những đề xuất, điều chỉnh với các hoạt động đường sắt dịp cuối năm. 

Theo đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đường sắt tổ chức chạy tăng cường nhiều tàu đi Lào Cai các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cụ thể, tuyến Hà Nội - Lào Cai, ngoài đôi tàu SP3/SP4, chạy tăng cường tàu SP1 xuất phát ga Hà Nội các ngày 22, 23.1 (tức ngày 1, 2 tháng Giêng năm Quý Mão) lúc 21h35, đến ga Lào Cai lúc 5h15. Tàu SP2 xuất phát tại ga Lào Cai các ngày 24, 25.1 (tức ngày 3, 4 tháng Giêng năm Quý Mão) lúc 13h20, đến ga Hà Nội lúc 20h22.

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đường sắt đang áp dụng chính sách khuyến mãi vé nhóm đối với hành khách đi tàu từ Hà Nội tới Lào Cai.

Tuyến Hà Nội - Lào Cai cũng sẽ được tăng chuyến những ngày cuối năm.

Hành khách khi mua vé theo nhóm đi tàu khách trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng chạy các ngày từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần và vé giường nằm khoang 6 trên tàu Hà Nội - Lào Cai chạy các ngày trong tuần sẽ được áp dụng chính sách: Mua 3 tặng 1, mua 6 tặng 2, tức mua 3 vé chỉ phải trả tiền 2 vé, mua 6 vé chỉ phải trả tiền 4 vé.

Theo ông Trần Sơn Bình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Lào Cai, việc điều tiết, tăng tàu tuyến Hà Nội - Lào Cai do Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội chứ địa phương không đề xuất.

"Bên cạnh đó, tàu đường sắt đang được đánh giá là phương tiện an toàn nhất để đến với Lào Cai và Sa Pa", ônh Sơn nói.

Nhằm đẩy mạnh vận tải hàng hoá liên vận quốc tế. Ảnh: Khải Hoà

Liên quan đến hoạt động đường sắt, mới đây Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng đề xuất phương án nâng cao năng lực vận tải liên vận quốc tế bằng đường sắt đến năm 2030, với mục tiêu tới năm 2030 sản lượng hàng hóa đường sắt tăng gấp 4-5 lần hiện nay.

Theo Bộ GTVT, hiện đường sắt liên vận vẫn còn nhiều hạn chế do giới hạn bởi hạ tầng, ngoài khác biệt về khổ ray 1m của Việt Nam với 1,435m của các nước thì các ga hàng hóa còn thiếu bãi hàng, đường xếp dỡ, chiều dài các ga, sự kết nối với các loại hình vận tải khác, đặc biệt là vận tải container… Tình trạng này chủ yếu do vốn đầu tư cho đường sắt hạn chế, chưa được quan tâm đầu tư từ ngân sách Nhà nước trong nhiều năm qua. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn