MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tuyến Cát Linh - Hà Đông chạy thử hai toa tàu.

Tàu sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chạy thử vào giữa trưa

Cường Ngô LDO | 28/09/2017 14:11

Khoảng 12h trưa 28.9, đầu máy tàu sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chạy thử nghiệm để căn chỉnh hệ thống đường ray trước khi chạy toàn tuyến vào ngày 1.4.2018.

Theo kế hoạch của Bộ GTVT, Ban quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT), đến đầu tháng 10.2017, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử liên động toàn hệ thống trước khi tiến hành khai thác thương mại vào quý 2.2018.
Để căn chỉnh hệ thống đường ray cho tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, trưa nay, nhà thầu đã cho chạy thử nội bộ đầu máy tuyến đường sắt trên cao trên đoạn từ ga Cát Linh đến ga đường Láng.
Buổi chạy thử nội bộ có đại diện của Tổng thầu EPC – Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc, Giám đốc điều hành dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông và các kỹ sư.
Theo ghi nhận của PV, việc chạy thử nội bộ được tiến hành với tốc độ chậm và tăng dần từ 5 đến 10,30km/h. Ông Đường Hồng - Giám đốc điều hành dự án (Tổng thầu EPC – Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) cho biết, lý do chạy với độ này là để giúp nhà thầu kiểm tra thiết bị, hệ thống kết cấu. 
Sau vài ngày chạy thử nội bộ, ngày 1.10, đầu máy sẽ được chạy thử từ ga La Khê đến ga Cát Linh.
Theo chia sẻ của đại diện nhà thầu, nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm tiến độ tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông do TP. Hà Nội chậm bàn giao tiến độ. Bên cạnh đó, một số quy định, chính sách cơ chế liên quan giữa Việt Nam và Trung Quốc khác nhau, khác về quan niệm thiết kế, khác về quy trình phê duyệt các bước, bản vẽ thiết kế, cũng có sự khác biệt; chế độ phương pháp quản lý giữa hai nước khác nhau.
Và lý do quan trọng nhất là thiếu vốn.
Quan sát của PV trong buổi chạy thử, một số hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, phần xây lắp, thiết bị mới vẫn khá ngổn ngang.
Phần chờ của nhà ga vẫn đang tiến hành lát gạch nền.
Một số vật liệu ngổn ngang trên đường ray.
Ký hiệu của toa tàu.
Bên thành ray tàu đường sắt có dòng chú thích nguy hiểm bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
Đoạn nối giữa hai toa tàu.
Đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết sẽ bắt đầu chạy thử đầu máy để căn chỉnh hệ thống đường ray cho tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông từ ngày 1.10, nhưng phải chờ tới 1.4.2018 mới có thể vận hành thử một cách toàn diện vì thiếu thiết bị.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn