MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một số hạng mục làm đường nối Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc bị bỏ hoang cỏ mọc. Ảnh: M.Q

TPHCM dừng dự án BOT 1.557 tỉ đồng nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc

MINH QUÂN LDO | 01/07/2022 20:41

TPHCM - Sau nhiều năm đình trệ, TPHCM đã quyết định ngừng thực hiện dự án nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TPHCM - Trung Lương dài 2,7 km, tổng đầu tư hơn 1.557 tỉ đồng theo hợp đồng BOT.

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi các sở, ngành và đơn vị liên quan về dự án nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TPHCM - Trung Lương.

Theo đó, Chủ tịch UBND TPHCM chấp thuận chủ trương ngừng thực hiện dự án xây dựng đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

UBND TPHCM giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương làm việc, trao đổi nghiệp vụ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn các thủ tục liên quan về ngừng thực hiện dự án theo quy định. 

Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, đề xuất bố trí vốn chuẩn bị đầu tư để tiếp tục đầu tư hoàn thành dự án theo quy định.

TPHCM cũng giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) khẩn trương làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để thu thập thông tin, tài liệu liên quan dự án và xác định phần khối lượng đã thực hiện. Sau đó, báo cáo Sở Giao thông Vận tải TPHCM tổng hợp, tham mưu, đề xuất UBND TPHCM theo đúng quy định.

Sau khi được giao nhiệm vụ lập đề xuất chủ trương đầu tư, Ban Giao thông khẩn trương nghiên cứu thực hiện tiếp dự án theo hình thức BOT và xem xét hướng tiếp cận kết nối với đường vành đai 3 TPHCM nhưng không làm ảnh hưởng đến công tác giải phóng mặt bằng đã thực hiện.

TPHCM lưu ý chi phí đầu tư gồm phần chi phí thanh toán hợp pháp mà nhà đầu tư đã thực hiện và phần chi phí đầu tư phần còn lại của dự án; trình cấp thẩm quyền xem xét, hoàn thành trong quý 3/2022.

Dự án đường dự án nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TPHCM - Trung Lương được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2010, kinh phí gần 2.400 tỉ đồng. Nhưng do thiếu vốn, tháng 4.2015, UBND TPHCM đề xuất Chính phủ cho phép chỉ định nhà đầu tư.

Đơn vị thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương năm 2016 được TPHCM chọn làm đối tác, vốn đầu tư dự án giảm còn 1.550 tỉ đồng. TPHCM lo phần giải phóng mặt bằng, ước tính 560 tỉ đồng.

Dự án khi đó tính hoàn thành cuối năm 2017 nhưng mới đạt khoảng 12% khối lượng thì ngưng thi công đến nay do đối tác của TPHCM không đủ năng lực.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn