MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

TPHCM: Từ chối phục vụ hành khách không đeo khẩu trang khi đi xe buýt

HỮU HUY LDO | 05/08/2020 16:23
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM yêu cầu các doanh nghiệp vận tải xe buýt từ chối phục vụ đối với trường hợp hành khách không hợp tác trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 5.8, tin từ Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở GTVT TPHCM) cho biết vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải xe buýt khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Qua công tác kiểm tra, giám sát, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM (Trung tâm) ghi nhận một số trường hợp chưa thực hiện nghiêm quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể một số phương tiện chưa chấp hành trang bị nước rửa tay sát khuẩn trên xe.

Nhằm góp phần tích cực phòng chống bệnh COVID-19, đảm bảo sức khỏe cho cá nhân, gia đình và xã hội, Trung tâm  đề nghị các doanh nghiệp vận tải yêu cầu đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ, nhân viên điều hành và nhân viên kiểm tra chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người tại các bến xe, vị trí đầu cuối tuyến xe buýt và trong suốt quá trình làm việc.

Hành khách đợi xe tại bến xe buýt Công viên 23 tháng 9 (quận 1, TPHCM). Ảnh: Hữu Huy

Bên cạnh đó, khẩn trương trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên phương tiện theo đúng yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải.

Doanh nghiệp vận tải cần yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ tuyên truyền, nhắc nhở hành khách đi xe buýt đeo khẩu trang để đảm bảo công tác phòng bệnh COVID-19.

“Trường hợp hành khách không hợp tác trong công tác phòng, chống dịch bệnh (không đeo khẩu trang; không tuân thủ các khuyến cáo) thì từ chối phục vụ.

Ngoài ra, trong trường hợp hành khách không đeo khẩu trang đứng tại trạm dừng, nhà chờ ra tín hiệu đón xe thì lái xe phải thực hiện việc dừng xe, nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang trước khi lên xe. Trường hợp hành khách vẫn không hợp tác thì từ chối phục vụ, tránh phản ánh của hành khách”- Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM lưu ý đến các doanh nghiệp vận tải.

Khi phát hiện trường hợp hành khách có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, có yếu tố dịch tễ nguy cơ mắc COVID-19, cần thông báo ngay cho Trung tâm và các cơ sở y tế gần nhất (số điện thoại đường dây nóng: 19003328 hoặc 19009095)  để được cách ly, chẩn đoán và điều trị kịp thời. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn