MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trễ bay 6h phải hỗ trợ bữa ăn cho hành khách.

Trễ bay 6 giờ, phải phục vụ "nơi ăn chốn ngủ" cho hành khách

Cường Ngô LDO | 20/09/2017 11:43
Từ 1.11, hành khách đi máy bay bị chậm, gián đoạn hoặc hủy chuyến sẽ được các hãng hàng không thực hiện dịch vụ phục vụ hành khách theo quy định mới.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có thông báo về quy định dịch vụ phục vụ hành khách đối với các chuyến bay bị chậm, gián đoạn hoặc hủy chuyến.

Trong trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay, các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho hành khách các thông tin liên quan đến chuyến bay, cụ thể như sau: Lý do của việc chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển; thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách; xin lỗi hành khách.

Trong trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay, các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho hành khách các thông tin liên quan đến chuyến bay.

Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định như sau:

- Thời gian chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống;

- Thời gian chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn;

- Thời gian chậm từ 6 giờ trở lên (từ 7 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không;

- Thời gian chậm 6 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến trước 7 giờ ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách;

- Chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn