MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ùn tắc kéo dài trên ở đường Vành đai 3 trên cao, sáng 31.12. Ảnh: Hữu Chánh

Vành đai 3 Hà Nội vẫn chưa hết khổ ngày thứ 2 kỳ nghỉ Tết

HỮU CHÁNH LDO | 31/12/2023 11:37

Hà Nội - Các xe tiếp tục nối đuôi nhau di chuyển rất chậm chạp ở đường Vành đai 3 trên cao hướng về cửa ngõ phía Nam, sáng 31.12.

Đến 10h, tài xế Nguyễn Văn Lương (43 tuổi, chuyên tuyến Nghệ An - Hà Nội) cùng gần 40 hành khách trên xe vẫn mắc kẹt ở Vành đai 3 trên cao.

Nam tài xế cho biết, phải mất hơn 20 phút để có thể di chuyển từ phía dưới đường Trần Duy Hưng để lên được Vành đai 3.

"Lên được Vành đai 3 rồi, các xe tiếp tục nối đuôi nhau, xếp hàng chờ di chuyển một cách rất chậm chạp" - tài xế Lương nói và cho biết, gần một tiếng vẫn chưa thoát khỏi ùn tắc để nhập vào Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Phương tiện di chuyển chậm chạp ở đường Vành đai 3 Hà Nội. Ảnh: Tài xế cung cấp

Theo ghi nhận của Lao Động, đến 10h30 ngày 31.12, dòng xe xếp hàng dài khoảng 8 cây số trên đường Vành đai 3 đoạn từ BigC Thăng Long đến lối vào Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Các phương tiện phải nhích từng chút một, có thời điểm phải đứng yên cả chục phút.

Để rút ngắn thời gian di chuyển, một số tài xế điều khiển phương tiện vào làn dừng khẩn cấp khiến tình hình giao thông càng thêm hỗn loạn.

Giao thông ở đường Vành đai 3 trên cao, đoạn nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, sáng 31.12. Ảnh: Hữu Chánh

Tình hình ùn tắc ở đường Vành đai 3 được ghi nhận từ chiều 29.12, khi lượng lớn người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ Tết.

Đến ngày hôm qua, giao thông trên tuyến Vành đai 3 trở nên căng thẳng hơn. Có thời điểm tuyến đường này ùn tắc kéo dài gần 10km từ đoạn Bến xe Mỹ Đình đến Linh Đàm.

Dòng phương tiện xe nhích từng mét một khiến nhiều tài xế và khách bất lực, nhưng họ phải chấp nhận vì không còn lựa chọn nào tốt hơn.

Đường dẫn từ Khuất Duy Tiến lên Vành đai 3 kẹt cứng phương tiện. Ảnh: Hữu Chánh

Vành đai 3 trên cao được xây dựng từ 2010, được khai thác từng phần theo từng giai đoạn và tới năm 2020 đã khép kín được toàn tuyến.

Tuyến cao tốc trên cao được kỳ vọng giải tỏa áp lực quá tải và giảm ùn tắc cho các tuyến đường Vành đai 1, 2. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, Vành đai 3 luôn ùn tắc bởi mỗi ngày có tới trên 50.000 lượt phương tiện qua lại.

Vành đai 3 trên cao đã quá tải suốt nhiều năm qua. Ảnh: Hữu Chánh

10 năm qua, Vành đai 3 đã cõng gấp 2,5 lần lưu lượng thiết kế. Bên cạnh đó, tuyến cao tốc cũng phải gánh thêm lưu lượng xe vãng lai từ các tỉnh, thành lân cận.

Trước tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, Hà Nội đã áp dụng nhiều giải pháp, kể cả điều hướng phân luồng từ xa, cấm hoặc hạn chế xe trọng tải lớn đi vào Vành đai 3 theo giờ. Nhưng bao năm qua, đó cũng chỉ là các biện pháp giải quyết tình thế.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn