MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các đội tham gia trả lời câu hỏi của hội thi. Ảnh: BTC

Xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, văn minh, chuyên nghiệp

Vĩnh Hoàng LDO | 30/09/2023 08:32

Hà Nội - Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa tổ chức "Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023" nhằm xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt văn minh, chuyên nghiệp trong vận tải khách công cộng.

Phát biểu tại hội thi, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Nguyễn Thủy cho biết, hội thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành quy định của đội ngũ nhân viên phục vụ.

Đồng thời, góp phần xây dựng phong cách người nhân viên phục vụ Transerco ngày càng văn minh, chuyên nghiệp, thân thiện, tận tình, chu đáo, có tính lan tỏa tới đông đảo đội ngũ người lao động trong toàn tổng công ty.

Phó Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thủy cho biết, hội thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành quy định của đội ngũ nhân viên. Ảnh: BTC

Hội thi cũng là sân chơi để tạo động lực cống hiến cho những nhân viên phục vụ, vừa khẳng định quyết tâm của Transerco nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng cao nhất của khách hàng khi đi buýt, nhằm thu hút người dân tham gia nhiều hơn vào sử dụng xe buýt, giúp giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, xây dựng văn minh đô thị.

"Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể, góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, hướng tới mục tiêu "Phục vụ chuyên nghiệp - thân thiện - lấy khách hàng là trung tâm" của Transerco", ông Thuỷ nhấn mạnh.

Tại hội thi, 10 đội tuyển đến từ 7 đơn vị hoạt động buýt trực thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã trải qua 3 phần thi lần lượt gồm, phần thi giới thiệu về đội, phần thi kiến thức chung và phần thi xử lý tình huống.

Ở phần thi giới thiệu, cả 10 đội đều có những cách thể hiện sinh động, sáng tạo và gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo cũng như khán giả khi truyền tải được nhiều thông tin với những nét riêng, độc đáo làm nổi bật "màu cờ sắc áo" cho đội và đơn vị của mình.

Trong phần thi hiểu biết với 20 câu hỏi xoay quanh những nội dung tập trung vào kiến thức và thực hiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ và ứng xử với hành khách của nhân viên phục vụ Hanoibus.

Sau 2 phần thi của vòng loại, Ban tổ chức hội thi tiến hành tổng hợp điểm của 10 đội và quyết định chọn 5 đội có số điểm cao nhất để tham dự vòng chung kết.

Tại vòng này, 5 đội bốc thăm thứ tự dự thi và bốc thăm tình huống để trả lời. Sau thời gian chuẩn bị 3 phút, đại diện các đội lần lượt trình bày về tình huống mà đội mình bốc phải trước ban giám khảo và toàn thể khán giả.

Kết quả của Hội thi gồm: 1 giải nhất thuộc về xí nghiệp Xe buýt nhanh Hà Nội; 2 giải nhì thuộc về Trung tâm Tân Đạt và xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu; 2 giải ba thuộc về xí nghiệp Xe buýt Hà Nội và xí nghiệp Xe buýt 10-10 Hà Nội.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn