MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Xử lý hơn 300 trường hợp chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

PHƯƠNG NGÂN LDO | 04/07/2022 20:28

TPHCM - Trong 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ nhà để xe TCP và lực lượng tuần tra của Đồn Công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Thanh tra Giao thông đã phát hiện và xử lý 301 trường hợp chào mời, chèo kéo khách gây mất trật tự.

Cụ thể, các đơn vị xử lý 179 taxi dù, 05 taxi công nghệ, 65 taxi truyền thống, nhân viên xe hợp đồng, 13 nhân viên xe Vũng Tàu, 29 xe ôm giả Grab.

Ngoài ra, các đơn vị còn xử lý 03 vụ 09 đối tượng (08 đối tượng taxi dù, 01 xe ôm giả Grab) về hành vi tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự; Kiểm tra và tiếp nhận xử lý 550 trường hợp dừng đỗ xe trái quy định; Kiểm tra xử lý 08 trường hợp ô tô vận chuyển hành khách không dán logo, phù hiệu theo quy định.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, tại khu vực Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong thời gian cao điểm lễ, Tết và cao điểm hè 2022 khách đến TPHCM đông đã xảy ra hiện tượng phương tiện taxi, xe công nghệ không đủ đáp ứng nhu cầu vận chuyển của hành khách dẫn đến tình trạng hành khách phải chờ đợi lâu, giành nhau lượt xe đón, chấp nhận giá vận chuyển tăng cao hơn bình thường, tự vận chuyển hành lý ra khu vực xa hơn...để có phương tiện di chuyển; Xuất hiện hiện tượng một số cá nhân là tài xế taxi, xe ôm, xe công nghệ làm trái quy định hoạt động của đơn vị, mồi chài, ép giá...

Hệ thống giao thông kết nối với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thường xuyên bị ùn tắc (đường Hồng Hà, Bạch Đằng, Trường Sơn) đã gây ra ùn ứ phương tiện trên các tuyến đường giao thông nội cảng.

Cảnh bát nháo bắt khách trên đường Trường Sơn trước sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Huân Cao 

Trước tình hình đó, Cảng vụ hàng không miền Nam đề xuất, Công an quận Tân Bình chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Đồn Công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng cường công tác quản lý địa bàn, lập hồ sơ phân loại, theo dõi quản lý các nhóm đối tượng hoạt động trái phép, vi phạm quy định pháp luật gây mất ANTT để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

Duy trì công tác tuần tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với hiện tượng chèo kéo, ép giá cước vận tải, hoạt động xe dù, giả xe taxi chèo kéo, móc nối, bắt khách sai quy định đưa lên xe ra khỏi sân bay thực hiện các hành vi lấy giá cước sai quy định, bỏ khách dọc đường gây nguy hiểm mất an toàn cho hành khách.

Đại diện Công an quận Tân Bình cho rằng, Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng như Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cần nghiên cứu, đề xuất với các đơn vị chức năng tổ chức các hoạt động dịch vụ bên trong sân bay cho phù hợp. Các phương tiện vận tải đường bộ chính hãng, hợp đồng với sân bay phải cung ứng đầy đủ phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

"Về vấn đề quản lý hiệu quả xe dù hay xe tắt app thu giá cao thì các đơn vị ví dụ như Thanh tra giao thông, sau khi xử lý xong  nên có danh sách gửi về các đơn vị trong sân bay như Đồn Công an, lực lượng an ninh hàng không...để đưa vào phần mềm quản lý biển số xe, khi các phương tiện này quay lại thì chúng ta từ chối cho vào" - Đại diện công an quận Tân Bình nói.

Về vấn đề dừng đỗ xe trái quy định, đại diện Phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở GTVT TPHCM, đề xuất, nên tăng cường phạt nguội, dán giấy phạt lên kính xe. Có  như vậy chắc chắn các xe ra vào sân bay không dám dừng, đỗ nữa vì biết dừng, đỗ là 5 - 10 phút sau sẽ có lực lượng xử phạt.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn