MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ảnh: Forbes Việt Nam

50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019 được chọn theo tiêu chí nào?

Thùy Dung LDO | 05/03/2019 11:19
Forbes Việt Nam xếp hạng 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019 sử dụng các tiêu chí: Ảnh hưởng tài chính, tầm ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng tích cực của họ đối với nền kinh tế và cộng đồng, xã hội.

Mới đây, Tạp chí Forbes Việt Nam chính thức công bố danh sách 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam. 

Đây là lần thứ hai Forbes Việt Nam công bố danh sách này, bao gồm các gương mặt phụ nữ nổi bật trong các lĩnh vực chính trị, kinh doanh, khoa học giáo dục, hoạt động xã hội, truyền thông, nghệ thuật, sáng tạo và thể thao.

Forbes Việt Nam cho biết, họ áp dụng phương pháp đánh giá của Forbes sử dụng cho danh sách Phụ nữ quyền lực thế giới hàng năm, có điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh và môi trường Việt Nam. Theo đó Forbes Việt Nam xếp hạng nhân vật dựa vào các tiêu chí về ảnh hưởng tài chính, tầm ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng tích cực.

Về ảnh hưởng tài chính cá nhân, với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, Forbes Việt Nam xem xét thị phần, doanh số và lợi nhuận của công ty hoặc cá nhân họ thu về trong năm 2018.

Với các tổ chức phi chính phủ, nhà từ thiện là số tiền mà họ sử dụng, giải ngân qua các dự án.

Với các chính trị gia, Forbes đánh giá dựa trên tầm ảnh hưởng của vị trí lãnh đạo họ đảm nhận và những thành tích của họ.

Với nhân vật trong giới giải trí, tạp chí này đánh giá thông qua việc họ ký các hợp đồng trình diễn hoặc quảng cáo với các thương hiệu lớn, hoặc sự thành công của các dự án mà họ thực hiện.

Về tầm ảnh hưởng, ảnh hưởng của mỗi cá nhân được đánh giá cả trong và ngoài lĩnh vực mà họ hoạt động.

Với những người làm khoa học, ảnh hưởng được đánh giá từ các phát minh và phát kiến khoa học.

Với những người làm nghệ thuật, ảnh hưởng đánh giá từ các giải thưởng và công nhận quốc tế.

Với giới giải trí, còn có thêm số lượng người hâm mộ và người theo dõi họ trên mạng xã hội.

Trong các lĩnh vực, kinh doanh vẫn là lĩnh vực tiếp tục có sự đóng góp của nhiều gương mặt nhất, với 20 nữ lãnh đạo hàng đầu. Đây cũng là đặc tính của thương hiệu Forbes vốn tập trung vào mảng kinh doanh và kinh tế. So với các danh sách trước, có 30% là gương mặt mới lần đầu tiên có mặt.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn