MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lễ cắt băng khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Ảnh: Quỳnh Chi

550 sản phẩm OCOP được quảng bá tại Thủ đô

Quỳnh Chi LDO | 25/07/2020 17:30
Tối 24.7, Lễ khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOPgắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc đã diễn ra tại không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực quận Tây Hồ, Hà Nội. Sự kiện kéo dài từ ngày 24.7 đến 27.7.2020.

Sự kiện thu hút đông đảo người dân Thủ đô với nhiều hoạt động như: Trưng bày 150 gian hàng với 550 sản phẩm OCOP và hơn 2.000 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành trong cả nước (trong đó có 15 tỉnh miền núi miền Bắc, 11 tỉnh thành trong cả nước và thành phố Hà Nội), các tiết mục biểu diễn văn hóa, nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc; trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản...

Một số gian hàng được trưng bày trong khuôn khổ sự kiện. Ảnh: Quỳnh Chi 

Đặc biệt, tại không gian trình diễn văn hóa ẩm thực, khách thăm quan sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình chế biến và thưởng thức những đặc sản đến từ các vùng miền trên khắp cả nước như: Chả mực giã tay (Quảng Ninh), quảng diễn cá ngừ vây xanh (Phú Yên), lẩu cá kèo và rau bông điên điển của miền Tây…

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, người dân Thủ đô sẽ được chiêm ngưỡng 200 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” của các nghệ nhân Hà Nội.

Các đại biểu thăm quan gian hàng “Cá ngừ đại dương”. Ảnh: Quỳnh Chi 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Chu Phú Mỹ (Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội) cho biết, đây là sự kiện mở màn trong chuỗi sự kiện được tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Bộ NN&PTNT và UBND TP. Hà Nội về việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc từ ngày 23-27.7.2020. Lần thứ hai là sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng diễn ra từ ngày 20-24.8.2020. Sự kiện thứ 3 dự kiến diễn ra vào tháng 9 năm 2020 nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên. Cuối cùng là sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành đồng bằng Nam Bộ được tổ chức vào tháng 11.2020. Tất cả 4 sự kiện đều được tổ chức tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, Hà Nội.

Ông Chu Phú Mỹ cũng nhấn mạnh: “Các chương trình diễn ra trong khuôn khổ sự kiện sẽ tạo điểm nhấn, khẳng định vị thế, vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế thị trường nước ta hiện nay và trong tương lai. Những biên bản ký kết ngày hôm nay giữa các đơn vị sản xuất và đơn vị tiêu thụ sẽ sớm được triển khai thực hiện đồng bộ nhằm đưa các sản phẩm có chất lượng đến gần hơn với người dân trong nước và quốc tế”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn