MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chỉ trong khoảng 6 phút, tài khoản của một khách hàng ở Agribank bị rút mất 24 triệu đồng.

Agribank nói gì về vụ tiền "bốc hơi" trong tài khoản lúc nửa đêm?

Lan Hương LDO | 27/04/2018 07:18

Đại diện Agribank cho biết: “Theo kết quả xác minh sơ bộ, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM”.

Đại diện của Agribank cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin thông báo của một số khách hàng không thực hiện rút tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền trong đêm 25.4, Agribank đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra, xác định nguyên nhân sự việc. 

Ngay trong buổi sáng 26.4, đại diện của Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.

Cụ thể, trong vụ việc này, đối với chủ thể bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tạo hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, Agribank thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Đại diện của Agribank cho biết, dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày 27.4.

Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của các tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Đại diện của Agribank khuyến cáo khách hàng, trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong những năm gần đây, Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thẻ, chủ thẻ.

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thể và bảo mật mã pin, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile banking thông báo biến động số dư tài khoản. Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý.

Trước đó, vào đêm 25.4, nhiều chủ tài khoản tại Agribank dù không thực hiện giao dịch, thậm chí là khoá tài khoản từ trước đó vẫn bị rút tiền chỉ trong vài phút.

Từ thời điểm 23h30, tài khoản của chị Mai Huyên bị rút tổng cộng 9 lần và số tiền bị mất hơn 24 triệu đồng chỉ trong vài phút. Dù tài khoản đã được Agribank thông báo khóa, nhưng ngay trong đêm, chị đã tìm đến một ATM gần nhà nhất và vẫn rút toàn bộ 21 triệu đồng còn lại ra khỏi tài khoản.

Đến sáng 26.4, khoảng 10 người cùng cơ quan với chị Mai Huyên đã bị rút tiền từ tài khoản cá nhân mà không hề thực hiện giao dịch.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn