MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ngành du lịch TPHCM đưa ra nhiều giải pháp để kích cầu du lịch. Ảnh: CTV

Ảnh hưởng của COVID-19: Ngành du lịch TPHCM "căng mình" chống sụt giảm doanh thu

Huân Cao LDO | 13/02/2020 19:30

Với đặc thù là địa phương thu hút nhiều lượng khách quốc tế nên dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch TPHCM. Để đối phó với khó khăn này, các doanh nghiệp du lịch và Sở Du lịch TPHCM đang "căng mình" chống đỡ, nhằm vực dậy ngành kinh tế được xem là mũi nhọn này.

Nhiều giải pháp để kích cầu thu hút khách 

TPHCM là nơi đón nhiều du khách quốc tế hàng đầu cả nước. Ảnh: SDL

Lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM cho biết, năm 2019, tổng lượt khách quốc tế đến TPHCM ước đạt gần 9 triệu lượt, doanh thu du lịch ước đạt 150.000 tỉ đồng.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, đặc điểm của ngành du lịch TPHCM là thu hút nhiều khách quốc tế, (chiếm đến 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam). Thế nhưng ngay từ đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên lượng khách quốc tế giảm nhiều, dẫn đến ngành du lịch thành phố suy giảm so với thời điểm đầu năm 2019.

"Trước mắt để hạn chế sự suy giảm này, ngành du lịch TPHCM đưa ra nhiều tour kích cầu hấp dẫn, giá ưu đãi để thu hút du khách, nhất là du khách trong nước"- lãnh đạo Sở cho biết.

Theo đó, Sở Du lịch TPHCM phát động chương trình kích cầu du lịch với nhiều tour khởi hành hằng ngày tới những điểm nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, biển Cần Giờ, Địa đạo Củ Chi… Hiện đã có hơn 20 doanh nghiệp lữ hành tham gia hoạt động kích cầu này.

Trong thời gian tới, ngành du lịch thành phố sẽ sớm xây dựng bản đồ du lịch tương tác thông minh; đồng thời, quảng bá và đa dạng hóa các chương trình du lịch nhằm thu hút nhiều du khách đến thăm thành phố thời kỳ hậu dịch COVID-19.

"Ngành du lịch thành phố sẽ đưa ra nhiều chương trình, tour mới hấp dẫn để thu hút thêm khách quốc tế và khách nội địa. Trong quý I, sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá chương trình kích cầu du lịch tại nhiều tỉnh, thành" - lãnh đạo Sở Du lịch cho biết.

 Nhiều khách sạn đã chủ động khử trùng để bảo vệ du khách. Ảnh: CTV

Doanh nghiệp du lịch cũng thay đổi để tự cứu mình

Chiều 13.2, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc Kinh doanh tiếp thị - Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hoạt động kinh doanh của Saigontourist có sự suy giảm.

Vì vậy, các đơn vị thành viên của Saigontourist đã triển khai phương án khai thác hiệu quả tối đa các nguồn khách, phát triển thêm các dịch vụ phụ nhằm tăng nguồn thu trong kinh doanh. Đồng thời, củng cố và phát triển các thị trường trọng điểm hiện có của đơn vị, chú trọng khai thác thị trường khách trong nước.

"Tổng Công ty đã triển khai kế hoạch chương trình kích cầu lần 1 năm 2020, thời gian từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 5.2020. Theo đó, tất cả các đơn vị Saigontourist áp dụng chính sách giá linh hoạt, các hình thức khuyến mãi, hậu mãi, các giá trị cộng thêm nhằm tăng ấn tượng đối với khách hàng. Đây sẽ là một trong những chiến dịch kích cầu quy mô nhất từ trước đến nay" - đại diện Saigontourist  cho biết.

Việc tự thay đổi chiến lược và cách thức hoạt động nhằm hạn chế thiệt hai trong kinh doanh, được nhiều doanh nghiệp du lịch đưa ra trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

 Nhà thờ Đức Bà là điểm tham quan nổi tiếng ở TPHCM. Ảnh: PV

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn