MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Apple ra mắt iPhone mới: Logo cầu vồng trong thư mời có ý nghĩa gì?

Khương Duy (T/H) LDO | 10/09/2019 17:10

Gần sự kiện ra mắt sản phẩm mới, mỗi động tĩnh nhỏ của Apple cũng đủ khiến "tín đồ táo khuyết" đứng ngồi không yên. Thời gian gần đây, sự trùng lặp màu sắc trong việc trang trí trụ sở hay gửi thư mời tham dự lễ ra mắt khiến nhiều người đưa ra suy đoán về chiếc iPhone sắp ra lò.

Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone mới sẽ chính thức diễn ra vào 10h sáng ngày 10.9 theo giờ Mỹ (0h ngày 11.9 giờ Việt Nam).

Cách đây không lâu, "táo khuyết" chính thức gửi đi thư mời tới sự kiện diễn ra vào ngày 10.9 tại trụ sở công ty Apple Park ở Cupertino, California. Tại đây, dự kiến Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone 2019.

Năm nay thiệp mời của Apple không có những câu nói có thể gợi suy đoán về sản phẩm, thay vào đó chỉ có câu ngắn gọn "Chỉ bằng sự đổi mới". Tuy nhiên, phần lớn thông tin về iPhone 2019 đã rò rỉ từ lâu, được nhiều nhân vật có tiếng trong chuỗi cung ứng xác nhận.

Ngày 7.9, Apple cũng bất ngờ trang trí khối hộp bằng kính của mình tại Đại lộ Năm của thành phố New York để ăn mừng quá trình tu sửa trong suốt 2 năm. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều người cho rằng, đây không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nhiều người suy đoán, Apple đang gửi thông điệp về những sản phẩm mới của mình.

Nhà báo công nghệ Stan Horaczek cho rằng, màu sắc này liên quan đến công nghệ chụp hình chứ không phải là vỏ ngoài. "Apple đang dùng màu sắc của logo để quảng cáo về chính tính năng này", Stan Horaczek cho hay.

Suy luận này có thể hợp lý khi những thiết kế bị lộ về cụm camera sau siêu lớn của iPhone đã trở thành chủ đề bàn cãi trong một thời gian dài.

Stan Horaczek cũng chỉ ra rằng logo của hãng nhìn khá là giống một bản đăng ký về chụp hình của Apple từ 2016, có lẽ không phải là điều trùng hợp.

Trong khi đó, không ít người yêu thích Samsung lại cho rằng, rất có thể những dòng iPhone mới sẽ theo chân dòng Note 10 về màu sắc vỏ ngoài.

Trước đó, chiếc Galaxy Note 10 có một màu mang tên Aura Glow, có thể đổi màu khi nhìn ở những ánh sáng khác nhau.

Không loại bỏ khả năng iPhone mới cũng sẽ được trang bị một mặt lưng với khả năng tương tự. Ảnh: ST

Một giả thiết đơn giản hơn, nhưng cũng không liên quan đến các sản phẩm mới: Có lẽ Apple chỉ muốn nhắc nhở người dùng tới thiết kế của thời xưa cũ từ chiếc iMac G3s, một trong những sản phẩm "màu mè" nhất của Apple. Hãng thậm chí còn đặt tên những màu sắc này theo hoa quả như 'màu quýt' hay "màu kiwi" rất dễ thương.

Dù vậy, tất cả những điều này mới chỉ là phỏng đoán. Chiếc iPhone mới sẽ có những màu chủ đạo gì, việc trang trí trụ sở hay gửi thư mời có phải một hình thức "nhá hàng", "tín đồ táo khuyết" hãy chờ đợi Apple công bố chính thức. 

Theo dữ liệu của Counterpoint Research vào quý III.2017, mỗi chiếc iPhone của Apple lãi gấp 5 lần (151 USD) so với smartphone Galaxy (31 USD) của Samsung.

Còn theo công bố của Strategy Analytics vào cuối quý I.2019, Apple chiếm đến 78% tổng lợi nhuận của ngành smartphone toàn cầu.

Nhiều chuyên gia nhận định, Apple “ăn dày” với mức giá iPhone mới quá cao đang bào mòn dần thị phần của họ trên phạm vi toàn cầu.

Người dùng vẫn đang chờ đợi cuộc "lột xác" ngoạn mục của chiếc iPhone mới. Không chỉ gặp khó tại thị trường Trung Quốc, nhiều năm qua iPhone cũng đang gặp “dị ứng” tại thị trường chính là Mỹ vì bị người tiêu dùng cho rằng giá quá cao.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn