MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tàu cá của ngư dân phải nằm bờ vì không mua được bảo hiểm. Ảnh: N.T

Bình Định: Đã bán bảo hiểm trở lại cho tàu 67

NGUYỄN TRI LDO | 04/03/2020 13:47
Hiện có 5 tàu được đóng theo Nghị định 67 đã được bán bảo hiểm, ngoài ra còn 5 tàu đáp ứng đủ hồ sơ theo quy định đang chờ để được cấp bán.

Ngày 4.3, ông Phạm Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Pjico cho biết, trong số 12 tàu cá của ngư dân Bình Định có hồ sơ yêu cầu cấp bán bảo hiểm, Công ty đã kiểm tra, đồng thời cấp bán bảo hiểm cho 2 chủ tàu cá. Ngoài ra, có khoảng 5 chủ tàu đáp ứng đủ hồ sơ theo quy định đang chờ.

Cũng theo ông Hải, vào tháng 7.2019, 12 tàu cá của ngư dân Bình Định có hồ sơ yêu cầu cấp bán bảo hiểm. Tuy nhiên, thời điểm này lại xảy ra nhiều vụ chìm tàu bất thường, không rõ nguyên nhân, tỷ lệ tổn thất quá lớn khiến phía doanh nghiệp bắt buộc đánh giá lại rủi ro, chất lượng con tàu theo giá trị thị trường.

“Một tháng mà có tới 7 tàu chìm, tổng thiệt hại lên đến mấy chục tỉ đồng. Chúng tôi không thể cứ cấp đơn rồi nhìn tàu chìm được. Tuần trước, có khoảng 5 chủ tàu vỏ thép đã đáp ứng đầy đủ các hồ sơ như quy định, trong 12 tàu cá cơ bản có 7 tàu đáp ứng đủ yêu cầu, chúng tôi đã cấp được 2 tàu, còn 5 tàu chắc chắn sẽ cấp sớm” – ông Hải cho hay.

Theo ông Hải, việc cấp bán bảo hiểm không hề có khó khăn, quy trình đánh giá, thực hiện được công bố rộng rãi, nếu tàu cá đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định thì doanh nghiệp sẵn sàng cấp bán.

 Hiện đã có 5 tàu cá được đóng theo Nghị định 67 được bán bảo hiểm.

Còn ông Trần Văn Phúc – Phó giám đốc Sở NP-PTNT tỉnh Bình Định cho hay, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Pjico đã bán bảo hiểm cho 2 tàu, ngoài ra Công ty Bảo Việt (Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt – PV) cũng đã bán bảo hiểm cho 3 tàu cá của tỉnh này.

Như đã đưa tin, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vướng mắc bảo hiểm tàu cá đóng mới theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP (Nghị định 67). Tại thời điểm báo cáo, 38 tàu cá 67 hết hạn bảo hiểm phải nằm bờ, chủ tàu không thể ra khơi, không có nguồn thu nhập để ổn định cuộc sống và trả nợ cho ngân hàng nên họ rất bức xúc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn