MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cảnh ùn tắc giao thông tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trong ngày 5.1 (ảnh: Tr.L)

Bộ GTVT "thống nhất quan điểm" giảm giá qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

TRẦN LƯU LDO | 08/01/2018 16:26

Bộ GTVT đã thống nhất đề xuất của UBND TP.Cần Thơ về việc miễn, giảm giá cho các phương tiện lưu thông qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp…

Chiều 8.1, Sở TTTT TP.Cần Thơ cùng các đơn vị có liên quan tổ chức buổi họp báo về tình hình tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Theo thông tin từ cuộc họp, trong sáng nay 8.1, UBND TP đã có buổi làm việc với Bộ GTVT. Tại đây, hai địa phương Cần Thơ và Hậu Giang đã báo cáo lại tình hình diễn biến tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp những ngày qua, đồng thời có những đề xuất với Bộ về việc miễn, giảm giá cho các phương tiện lưu thông qua trạm.

Sau khi nghe các địa phương trình bày, Bộ GTVT đã “thống nhất quan điểm” với đề xuất của Cần Thơ và Hậu Giang; đồng thời yêu cầu rà soát, thống kê danh sách các phương tiện gửi Tổng cục Đường bộ trước ngày 15.1. Sau đó, Tổng cục Đường bộ sẽ trình Bộ GTVT xem xét và có ý kiến xử lý trước ngày 20.1.

Quang cảnh buổi họp báo (ảnh: Tr.L)

“Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã đánh giá cao Cần Thơ trong việc tích cực chủ động, trực tiếp đến xử lý tình huống phức tạp tại trạm BOT những ngày qua. Đến thời điểm này, qua các lần kiểm toán, thanh tra… chưa có gì sai sót xảy ra tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Song, việc xem xét miễn giảm cho đối tượng chưa kịp thời và đầy đủ, sắp tới, TP sẽ làm kỹ hơn. Từ nay đến ngày 20.1, nếu xảy ra ùn tắc, chủ đầu tư sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, đặc biệt là chấp hành sự chỉ đạo của lãnh đạo TP trong việc đảm bảo an ninh trật tự”, Giám đốc Sở TTTT Đỗ Hoàng Trung nói.

Trước đó, vào ngày 5.1, UBND TP.Cần Thơ đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị sớm xem xét, có chính sách miễn giảm giá 100% cho phương tiện không kinh doanh và giảm 50% cho xe ôtô từ 10 chỗ trở lên, xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc. Đối với các hộ dân, doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng có sử dụng quãng đường dưới 5km tính từ trạm, đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm. Riêng đối với 23 phương tiện không đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng (không thuộc đối tượng cho miễn giảm theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ) nay đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm.

Ông Lư Thành Đồng – Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết thêm: Ban đầu, chủ đầu tư BOT đã không chấp hành chỉ đạo của TP về việc cho xả trạm, sau đó mới thực hiện. Sở đã có tờ trình UBND TP về việc xử phạt hành chính trạm BOT này, hiện thường trực UBND đang xem xét, có hướng xử lý.

Phó Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ Lê Tiến Dũng cho hay: Nguyên nhân của việc trạm BOT bị phản ứng là do chính sách miễn giảm chưa đáp ứng được nguyện vọng của người dân và doanh nghiệp. TP đã ghi nhận ý kiến và có văn bản trình Bộ GTVT xem xét.

Ngoài trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, Sở cũng đang rà soát thống kê, trình Bộ GTVT xem xét miễn giảm phí qua trạm T1 (quận Ô Môn) và trạm T2 (quận Thốt Nốt) với tổng số 1.037 phương tiện.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn