MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bộ Tài chính họp riêng với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ

ĐÌNH TRƯỜNG LDO | 17/04/2023 11:14
Chiều ngày 17.4, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) sẽ tổ chức cuộc họp với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên quan đến hoạt động tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm. 

Cụ thể, theo giấy mời được gửi tới các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, trong thời gian vừa qua, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nhận được một số thông tin phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bảo hiểm.

Nhằm có thêm thông tin đánh giá chi tiết hơn, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm dự kiến tổ chức cuộc họp với nội dung thực trạng công tác tổ chức hoạt động tư vấn, giới thiệu chào bán sản phẩm bảo hiểm và công tác xử lý các phản ánh của khách hàng tại doanh nghiệp bảo hiểm; giải pháp đã và sẽ thực hiện để nâng cao công tác đại lý bảo hiểm và chất lượng dịch vụ khách hàng.

Bộ Tài chính tổ chức cuộc họp với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. Ảnh: Hoàng Hà

Thời gian cuộc họp vào 13h30' chiều 17.4. Chủ trì là lãnh đạo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm; thành phần dự họp là đại diện doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và bộ phận có liên quan (tối đa 3 cán bộ). 

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn cũng đã có chỉ đạo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ rà soát lại quy trình bán các sản phẩm, có giải pháp xử lý kịp thời các phát sinh vướng mắc trong quá trình thực hiện cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng, hạn chế tình trạng nhân viên, đại lý tư vấn thiếu trung thực với khách hàng tham gia bảo hiểm.

Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cũng cần nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện các quy định và quy trình, thủ tục đảm bảo rõ ràng, minh bạch để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, quản lý chất lượng đại lý trong quá trình tư vấn và ký kết hợp đồng bảo hiểm tại các văn bản quy phạm pháp luật về kinh doanh bảo hiểm.

Đối với nhóm vấn đề liên quan đến các yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của khách hàng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cần xây dựng quy trình xử lý đối với các thông tin phản ánh liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng quy chế phối hợp, trao đổi, cung cấp và xử lý các thông tin tiếp nhận qua các kênh thông tin phản ánh trực tiếp, đơn thư, đường dây nóng; đồng thời tổ chức thanh tra, kiểm tra theo chức năng và nhiệm vụ được giao.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn