MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Boutique Shophouse: Lời giải cho bài toán khan hiếm khách sạn ở Hạ Long

T.H LDO | 03/11/2017 13:00
“Tăng trưởng du lịch ở Hạ Long quá nhanh, thời gian tới dải Bãi Cháy đến Vân Đồn sẽ chen vai sát cánh nhiều dự án, có nghĩa là vị trí đẹp ngày càng hiếm, mức tăng giá ngày càng cao. Vì vậy, đầu tư càng sớm, thu lời càng nhanh”.

Đây là nhận định của GS Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường, tại sự kiện giới thiệu biệt thự thương mại Boutique Shophouse cuối tháng 10 vừa qua.

Góc nhìn của giáo sư đã củng cố niềm tin nắm chắc phần thắng cho nhiều nhà đầu tư đang băn khoăn lựa chọn điểm nóng tăng trưởng du lịch như Hạ Long, Quảng Ninh. 

Tăng trưởng cao hơn Đà Nẵng, Nha Trang

Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh tăng trưởng nhanh chóng, năm 2016, Quảng Ninh đón 8,3 triệu lượt khách, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. So với, du lịch Đà Nẵng (lượng khách đến Đà Nẵng là 5,5 triệu lượt) và số lượng khách quốc tế chưa bằng một nửa Quảng Ninh.

 

9 tháng đầu năm 2017, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt 7,9 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 3 triệu lượt, vịnh Hạ Long đón trên 3 triệu lượt khách. So với lượng khách đến Đà Nẵng 9 tháng đầu năm là 5,1 triệu lượt khách, khách quốc tế đến Nha Trang cũng chỉ bằng nửa Quảng Ninh.

Theo GS.Đặng Hùng Võ: “Mức tăng trưởng du lịch một số nơi khác có thể cao hơn, nhưng tính về con số tuyệt đối thì Hạ Long lại cao hơn. Khách du lịch quốc tế nhắc đến Việt Nam đầu tiên sẽ nhắc đến Vịnh Hạ Long. Đây là điểm rất đặc biệt, nên nếu có bất động sản gắn với nó sẽ càng đặc biệt hơn”.

 

Cung chưa đủ, cầu ngày một tăng

“Thời gian qua Đà Nẵng, Nha Trang tăng rất mạnh cơ sở lưu trú 3-5 sao. Hạ Long có những lúc cháy phòng nhưng khách sạn 3-5 sao đếm trên đầu ngón tay. Khách sạn 5 sao chỉ vài ba cái, cũng không lớn. Có lúc phòng không còn, nên du khách phải thuê nhà dân”, GS.Đặng Hùng Võ nêu rõ.

Trong khi đó, lượng khách đổ về Hạ Long ngày một tăng. Những công trình du lịch mới đẳng cấp như SunWorld HaLong Complex được tạo dựng, sân bay Vân Đồn sắp đi vào hoạt động, chưa kể một loạt dự án vui chơi giải trí cao cấp khác cũng sẽ khánh thành.

 

Thêm vào đó là xu hướng chọn điểm lưu trú của khách hàng ngày thêm “tinh tế”, riêng tư hơn. Du khách hướng đến những khách sạn boutique nhỏ, chỉ từ 10-20 phòng, tiện nghi nhưng lại hòa quyện với thiên nhiên, đủ riêng tư nhưng gần với “trung tâm” để nhất cử lưỡng tiện: Vui chơi mua sắm, giá thuê vừa phải.

Boutique Shophouse - hấp dẫn trên mọi khía cạnh

Sự ra đời của mô hình Boutique Shophouse thuộc dự án Sun Premier Village Ha Long Bay của Sun Group như một ly nước mát giải cơn khát cho thị trường lưu trú Hạ Long, bởi sự mới lạ của loại hình sản phẩm, mức đầu tư phù hợp.

Tại lễ ra mắt biệt thự thương mại Boutique Shophouse, anh Ng.Đ.Trung, nhà đầu tư từ Hà Nội cho biết: "Tôi đầu tư dự án này với hai người bạn sống ở Mỹ. Loại hình đầu tư này đã khá phổ biến ở nước ngoài nên các anh ấy không suy nghĩ nhiều. Cá nhân tôi đã nhận thấy được những lợi thế đặc biệt của loại hình này và uy tín của chủ đầu tư Sun Group thì đã quyết định ngay”.

 

78 căn biệt thự thương mại Boutique Shophouse trong tổng thể Sun Premier Village Ha Long Bay được thừa hưởng tất cả các tiện ích đồng bộ của dự án 5 sao, từ bãi biển riêng tư đến con đường dạo bộ ven biển dài 4km, bến du thuyền đẳng cấp, bể bơi bốn mùa cùng những dịch vụ giải trí hấp dẫn…

Vị trí trung tâm với điểm nhấn hồ cảnh quan rộng 10ha gồm đảo cây xanh và đường dạo nổi độc đáo, tầm nhìn khoáng đạt hướng ra vịnh hữu tình, quần thể vui chơi giải trí lớn nhất Đông Nam Á – Sun World Ha Long Complex… khó có thể kiếm tìm một loại hình khách sạn mini nào ở vị trí đặc biệt như thế tại Hạ Long.

Mua càng sớm, lãi càng nhiều

Thiết kế 3 mặt thông thoáng, cao từ 3,5-5 tầng của loại hình Boutique Shophouse Sun Premier Village Ha Long Bay cho phép nhà đầu tư tối ưu hóa lợi nhuận từ việc cho thuê phòng khách sạn mini và kinh doanh buôn bán.

Theo ông Đào Mạnh Sơn-  giám đốc Quản lý đại lý của Sun Group: “Với khoản đầu tư ban đầu 30 tỷ đồng, nhà đầu tư đã có một mini hotel 21 phòng (3 – 5 sao). Lấy số liệu khiêm tốn, an toàn nhất: 1 triệu đồng/ đêm nghỉ, mức tăng trưởng 5-7% /năm, sau khi trừ tất cả chi phí, sau 9 năm nhà đầu tư đã có thể thu hồi vốn, lợi nhuận trung bình đạt 11%/năm”.

 

Bài toán đầu tư này, theo giáo sư Đặng Hùng Võ là: “Nếu mua để cho thuê thì quá lý tưởng vì quy trình đầu tư bất động sản bình thường phải 50 năm. Còn nếu mua rồi chờ tăng giá để bán thì những địa điểm có thể tạo được giá cao cho bất động sản không nhiều. Bây giờ có những địa điểm để xây dựng mini hotel tốt như vậy, không có nghĩa 10 năm sau vẫn còn, và nếu có mua được thì giá không còn là 30 tỷ nữa mà có thể cả trăm tỷ”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn