MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Dù hứa trả tiền cho khách nhưng các cửa hàng của Khải Silk luôn trong tình trạng "nửa kín nửa hở". (trong ảnh: Cửa hàng ở 113 Hàng Gai - Hà Nội).

Cam kết kiểu Khải Silk: Đóng cửa hàng để hoàn tiền cho khách?

Phạm Dung - Nguyễn Hà LDO | 30/10/2017 19:06

Chiều 30.10, để xác minh lời hứa của doanh nhân Hoàng Khải, trong vai khách muốn đổi hàng, phóng viên báo Lao Động đã tìm đến các cửa hàng lụa Khải Silk tại Hà Nội. Tuy nhiên, lời hứa của ông chủ Khải Silk chỉ là hứa suông.

Tại cửa hàng ở địa chỉ 26 Nguyễn Thái Học (Hà Nội), chúng tôi ghi nhận cửa hàng đóng kín cửa, biển hiệu đã bị tháo từ vài hôm trước.

Theo một người dân sống gần đó, “từ ngày ông ấy (Khải Silk) bị báo chí phanh phui thì ở đây không hề có bóng dáng nhân viên ra vào hay có bất kể một hoạt động gì nữa”.

Chúng tôi tiếp tục tìm đến địa chỉ thứ 2 của hệ thống cửa hàng này tại 113 Hàng Gai. Tại đây cửa hàng có cửa cuốn tự động, đang trong tình trạng nửa đóng nửa mở.

Phóng viên tiến vào bên trong thì thấy cửa kính đang trong tình trạng khóa trái, cửa hàng được tắt hết điện, tối om.

Cửa hàng ở Nguyễn Thái Học (Hà Nội) đã đóng cửa nhiều ngày nay.

Sau một hồi gõ cửa, một người đàn ông bước ra, khuôn mặt dè chừng. Người này không mở cửa ngay mà dò hỏi xem chúng tôi là ai. Chỉ khi chúng tôi cho biết muốn đổi khăn thì ông ta mới mở cửa cho chúng tôi vào trong cửa hàng.

“PV: Ở đây cho đổi khăn đúng không ạ?
Nhân viên: Đúng rồi, khăn đâu?
PV: Ở đây đổi khăn mà sao lại đóng cửa thế này chú?
Nhân viên: Đóng cửa để đổi khăn.
PV: Đóng cửa thì làm sao mà đổi được hả chú?
Nhân viên: Đóng để kiểm kê hàng hoá.

Sau cuộc hội thoại ngắn, phát hiện chúng tôi là phóng viên, người đàn ông này đã mạnh tay đẩy phóng viên ra ngoài và nhanh chóng chốt cửa lại.

Một số người dân ở xung quanh cho biết, mấy ngày vừa qua cũng thấy có khách đến đây đổi khăn nhưng hầu hết đều phải ra về do “không còn giữ hóa đơn mua hàng”.

Theo đó, khách phải giữ đầy đủ hóa đơn thì mới có thể trả lại hàng để nhận tiền. Tuy nhiên, thói quen của người Việt là chẳng mấy ai giữ hóa đơn dài ngày sau khi mua hàng, nên việc đổi trả hàng là không hề dễ dàng.

Nói là “thu hồi sản phẩm và hoàn lại tiền” thế nhưng với cửa đóng then cài và những quy định “đánh đố khách hàng” như vậy, liệu lời hứa của doanh nhân Khải Silk có là lời hứa suông?

Trước đó, thông tin từ Khaisilk cho biết, cửa hàng số 113 Hàng Gai (Hà Nội) đã bắt đầu tiếp nhận thu hồi sản phẩm và hoàn trả tiền cho khách. Riêng tại TP.HCM, chương trình thu hồi sản phẩm và hoàn trả tiền sẽ được triển khai từ ngày 10.11.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn