MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều trung tâm điện máy của Nguyễn Kim bị kẻ gian mạo danh để lừa đảo khách hàng. Ảnh: Minh hoạ

Cảnh báo tình trạng giả danh siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành giá cắt cổ

Minh Hạnh LDO | 27/08/2018 18:07
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thời gian qua đơn vị này đã tiếp nhận phản ánh và khiếu nại của một số người tiêu dùng về việc có đơn vị giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, hiện nhiều người tiêu dùng gặp một số thông tin về cửa hàng, địa điểm bảo hành, sửa chữa các thiết bị điện tử gia dụng có liên quan đến thương hiệu của các siêu thị điện máy lớn.

Như tại địa chỉ webstie: http://trungtamdientunguyenkim.com có sử dụng logo của Cty cổ phần thương mại Nguyễn Kim và khi liên hệ qua điện thoại, người tiêu dùng được cho biết là trung tâm bảo hành và sửa chữa của Nguyễn Kim.

Tin tưởng đây là đơn vị bảo hành, sửa chữa của các thương hiệu uy tín nên người tiêu dùng đã mang các thiết bị tới để sửa chữa. Kết quả giá sửa chữa thường rất cao và sau khi sử dụng được một thời gian thì thiết bị lại bị hỏng, không được bảo hành.

Khi liên hệ lại với các đơn vị này, người tiêu dùng lại tiếp tục bị báo giá sửa chữa cao. Nhưng khi người tiêu dùng liên hệ tới một số đơn vị sửa chữa khác để kiểm tra thì mới phát hiện nguyên nhân bị hỏng hoàn toàn khác và chi phí sửa chữa cũng thấp hơn nhiều.

Trên cơ sở nội dung khiếu nại nêu trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã làm việc với doanh nghiệp Nguyễn Kim đối với trang web tại địa chỉ http://trungtamdientunguyenkim.com nêu trên. 

Kết quả xác minh cho thấy trang web http://trungtamdientunguyenkim.com không phải là trang web của Cty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim.

Cũng theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, ngoài trang web trên, còn rất nhiều các đơn vị khác giả mạo thương hiệu Nguyễn Kim để trục lợi từ người tiêu dùng.

Chi tiết về các trang web này được thống kê cụ thể tại: https://www.nguyenkim.com/thong-tin-canh-bao-tinh-trang-loi-dung-thuong-hieu-nguyen-kim-lua-dao-nguoi-tieu-dung.html. Cùng đó, hiện có rất nhiều địa chỉ website, đơn vị khác đang lợi dụng việc sử dụng thông tin gây nhầm lẫn về thương hiệu, uy tín để lừa đảo người tiêu dùng trong các giao dịch.

Do đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị, người tiêu dùng nên tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy, có kiểm chứng và khi thực hiện bảo hành, sửa chữa, người tiêu dùng nên yêu cầu doanh nghiệp lập phiếu tiếp nhận bảo hành, sửa chữa, trong đó, mô tả chính xác, đầy đủ tình trạng máy tại thời điểm tiếp nhận.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn