MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Home Credit không yêu cầu khách hàng chuyển tiền để được vay trong bất kỳ trường hợp nào. Nguồn ảnh: Home Credit

Cảnh giác để tránh “sập bẫy” lừa đảo, mạo danh công ty tài chính

Lê Lan LDO | 02/02/2024 16:30

Home Credit không yêu cầu khách hàng phải chuyển trước một khoản tiền để được vay trong bất kỳ trường hợp nào, do đó, khách hàng cần cảnh giác để tránh bị đánh cắp thông tin và mất tiền oan.

Dịp cuối năm, nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng gia tăng, khách hàng có nhu cầu vay từ ngân hàng thương mại, công ty tài chính là rất lớn. Tuy nhiên, khách hàng cần cảnh giác để tránh “sập bẫy” lừa đảo của các đối tượng mạo danh ngân hàng thương mại, công ty tài chính.

Cụ thể, đánh vào tâm lý của những người đang cần tiền kinh doanh, tiêu xài, muốn vay số tiền lớn một cách nhanh chóng, đối tượng lừa đảo đã tạo ra các website, ứng dụng, tài khoản mạng xã hội, tài khoản ngân hàng mạo danh các công ty tài chính.

Các kênh giả mạo của đối tượng trên được chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, TikTok… với các bài đăng chào mời vay tín chấp với những nội dung hấp dẫn như “lãi suất thấp, thủ tục vay đơn giản, không cần gặp trực tiếp, nợ xấu vẫn vay được, chỉ cần CMND/CCCD và có tài khoản ngân hàng/thẻ ATM”. ​

Theo chia sẻ của đại diện công ty tài chính Home Credit, thủ đoạn lừa đảo của kẻ gian thường là yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại, ảnh chụp CMND/CCCD, ảnh chụp chân dung nhằm phục vụ việc làm hồ sơ vay. Sau đó, các đối tượng này can thiệp vào trang web, ứng dụng giả mạo để thông báo khách hàng cung cấp sai thông tin cá nhân như sai số CMND/CCCD, số tài khoản giải ngân… Sau đó, khách hàng được yêu cầu phải chuyển trước một khoản tiền vào tài khoản của đối tượng để được hỗ trợ giải quyết và thực hiện khoản vay.

Nếu thực hiện theo yêu cầu trên, khách hàng không những mất tiền đã chuyển cho đối tượng, không nhận được tiền cần vay mà còn bị đánh cắp thông tin cá nhân và đối diện với nguy cơ các đối tượng tiếp tục sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng để phục vụ cho hoạt động vi phạm pháp luật khác.

“Chúng tôi không yêu cầu khách hàng chuyển tiền để được vay trong bất kỳ trường hợp nào” - đại diện Home Credit khẳng định.

Home Credit đưa ra khuyến cáo hành vi gian lận, lừa đảo mạo danh Home Credit đến khách hàng. Ảnh: Home Credit

Để tránh mất tiền oan, Home Credit đưa ra các khuyến cáo cho khách hàng:

+ Tuyệt đối không truy cập vào các website không đáng tin cậy như không có biểu tượng ổ khóa hoặc những địa chỉ có đuôi chấm “online”, “tv”, “org”.​..

+ Không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân khi chưa xác định chính xác website, ứng dụng và danh tính tư vấn viên.​ Cần nâng cao ý thức cảnh giác, khi có nhu cầu vay tiền, sử dụng sản phẩm tài chính, khách hàng cần liên hệ trực tiếp với Home Credit để được tư vấn thông qua: ​

- Website chính thức của Home Credit: https://www.homecredit.vn/ & https://www.homepaylater.vn ​

- Hotline Home Credit: Sản phẩm thẻ, Home PayLater: 1900 633 999 & Sản phẩm khác: 1900 633 633. ​

+ Cài đặt ứng dụng Home Credit - Tài chính số tại link: https://hcvn.app/Tai-Ung-Dung-Moi ​

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn