MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Màu áo xanh Grab đang diện hiện khắp các đường phố tại TP.HCM.

Cạnh tranh gay gắt, Grab vẫn gia tăng giá trị cho thị trường

Diệu Tiên LDO | 16/10/2018 15:27
Liên tục đối mặt với những thách thức với mô hình thí điểm gọi xe qua ứng dụng và cả những “sóng gió” dư luận, Grab vẫn âm thầm  hoàn thiện nền tảng, gia tăng các giá trị  cho thị trường, giúp các tài xế taxi cùng cộng sinh, cho đến nay đã tạo ra việc làm cho hơn 175.000 đối tác tài xế.

Grab, đơn vị tiên phong thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối di chuyển đã mở ra một kỉ nguyên mới trong vận tải hành khách công cộng với mô hình xe hợp động điện tử, với việc bắt đầu triển khai thí điểm mô hình này với thương hiệu GrabCar tại 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Khánh Hoà, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.

Mô hình này không chỉ mới mẻ, mà còn đầy hiệu quả khi tận dụng tối đa lượng xe nhàn rỗi, mang lại cơ hội có thêm thu nhập cho hàng chục ngàn đối tác tài xế. Nhờ sự thông hiểu thị trường của đội ngũ nhân sự trẻ, tài năng và sự thông minh của thuật toán, hiệu suất sử dụng xe GrabCar tăng hơn 70%, nâng mức thu nhập trung bình tính theo tháng của đối tác toàn thời gian cao hơn 100% so với mức trung bình của quốc gia. Mô hình GrabTaxi, GrabBike, GrabExpress cũng đã có mặt tại 31 tỉnh thành khác nhau chỉ sau 4 năm có mặt tại thị trường.

Grab đã trở thành một trong những đại diện điển hình của nền kinh tế chia sẻ trong trào lưu cuộc cách mạng kinh tế số, phát huy tối đa tính cộng sinh khi mở ra cơ hội kiếm thêm thu nhập cho hơn 175.000 đối tác tài xế từ những người vốn thất nghiệp, sinh viên, công chức… làm thêm.

Chỉ với vài thao tác chạm trên điện thoại thông minh, Grab đã giúp việc di chuyển của người dân trở nên tiện lợi dễ dàng tiết kiệm hơn, có sự minh bạch về chi phí. Ngày nay, Grab phổ biến tới mức hầu như ai ai cũng đều có câu cửa miệng “gọi Grab đi” khi cần di chuyển.

Sự có mặt của công nghệ, ở thời đại 4.0, với những người đi tiên phong như Grab chính là cú hích quan trọng để đổi mới, để thích nghi và bắt kịp với guồng quay của thế giới.

Grab còn là trở thành động lực để các hãng taxi truyền thống có những thay đổi đầy tích cực. Những ứng dụng gọi xe mới của các doanh nghiệp trong nước ra đời.  Mô hình taxi cũng chú trọng hơn vào thay đổi phong thái phục vụ với chiều hướng cải thiện tốt, hoàn thiện dịch vụ lên, mang lại những giá trị đích thực cho người dùng.

Với cam kết thúc đẩy Việt Nam hướng đến cách mạng 4.0, mô hình Start-up của Grab, khởi đầu với khả năng kết nối gọi xe công nghệ nay đã bắt đầu dần trở thành một siêu ứng dụng cho cuộc sống hàng ngày với những sáng tạo không chỉ gói gọn trong lĩnh vực giao thông, giúp việc di chuyển trở nên liền mạch mà còn mang đến các dịch vụ về giao nhận, lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt… với phương thức “tất cả trong một” - All in one, phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dùng trên nền tảng kinh tế kĩ thuật số, đưa Việt Nam tiến nhanh về phía trước.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn