MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cần sự phối hợp để nhanh chóng nhận tiền bảo hiểm sau bão, lũ. Ảnh: Ly.

Cấp tốc rà soát, chi trả bảo hiểm sau bão lũ

Minh Ánh LDO | 14/09/2024 06:00

Các doanh nghiệp bảo hiểm đang thống kê các thiệt hại về tài sản kỹ thuật, xe cơ giới và thiệt hại về người để chi trả.

Khẩn trương giám định, tạm ứng bồi thường

Chiều ngày 13.9, chia sẻ về hoạt động hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, ông Phùng Bá Khang, Phó Tổng Giám đốc Marketing và Hoạch định Giá trị Cam kết AIA cho biết: “Việc nhanh chóng chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai không chỉ là trách nhiệm mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ cho cam kết đồng hành cùng khách hàng của AIA Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng, trong những lúc khó khăn nhất, sự an tâm và hỗ trợ kịp thời chính là điều mà mỗi gia đình cần nhất.

Theo đó, ngay trong thời điểm bão lũ diễn ra, AIA Việt Nam đã theo dõi sát sao thông tin để nhanh chóng tìm kiếm những khách hàng đang tham gia hợp đồng bảo hiểm với Công ty và bị ảnh hưởng sau cơn bão.

Qua hệ thống văn phòng và đội ngũ kinh doanh tại các địa bàn, AIA Việt Nam ghi nhận có 5 khách hàng không may tử vong, bao gồm 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh.

Chỉ sau hơn một ngày, Công ty đã hoàn tất thủ tục và hoàn thành việc chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình của các khách hàng này với tổng quyền lợi bảo hiểm hơn 6,5 tỉ đồng.

Nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề sau bão số 3.


Đại diện Bảo Hiểm Bảo Việt cho biết đơn vị đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đang khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.

"Với con số tổn thất ước tính lên đến hàng trăm tỉ đồng và hàng trăm khách hàng báo cáo thiệt hại, Bảo Hiểm Bảo Việt cam kết nhanh chóng triển khai chương trình tạm ứng bồi thường cho các vụ tổn thất nghiêm trọng, đồng thời đảm bảo thực hiện bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời, tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão" - đại diện đơn vị cho biết.

Tại Bảo hiểm Agribank, ông Đỗ Minh Hoàng, Thành viên HĐQT công ty cho biết, Công ty đã thành lập 15 tổ công tác đi đến những “điểm nóng”, tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, hiện nay còn nhiều địa bàn vẫn đang bị cô lập như ở Phú Thọ, Sơn La, Lào Cai... chưa tiếp cận được hiện trường.

Cán bộ giám định của Bảo hiểm Agirbank kiểm tra, giám định thiệt hại tài sản sau bão. Ảnh: Ly.

Theo thống kê của Bảo hiểm Agribank, tính đến hết ngày 9.9.2024 đã ghi nhận khoảng gần 400 vụ tổn thất từ các doanh nghiệp (chưa tính đến tổn thất từ khách hàng cá nhân), ước tính thiệt hại vốn vay từ Agribank khoảng 100 tỉ đồng.

Các loại tài sản bị hư hỏng bao gồm máy móc, thiết bị công nghiệp và công trình hạ tầng.

Người dân làm gì để sớm được chi trả tiền bảo hiểm?

Để quy trình bồi thường được diễn ra hiệu quả, Bảo Hiểm Bảo Việt khuyến nghị khách hàng chủ động thông báo thiệt hại và phối hợp chặt chẽ.

Mục tiêu của Bảo Hiểm Bảo Việt là giúp khách hàng sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời hoàn tất các thủ tục bồi thường trong thời gian ngắn nhất.

Còn tại Bảo hiểm Agribank, ông Đỗ Minh Hoàng chia sẻ, hiện quy trình bồi thường của Bảo hiểm Agirbank gồm 3 bước: Bước 1, tiếp cận hiện trường, giám định tổn thất; bước 2, lập phương án chi trả tạm ứng bồi thường và sau đó mới chuyển sang bước 3 là hoàn tất hồ sơ. Như vậy là tiền chi trả được ứng ra trước khi hoàn tất hồ sơ để khách hàng kịp thời sửa chữa tài sản, thay mới tài sản, sau đó mới bổ sung chứng từ, hoàn thiện hồ sơ.

Các chuyên gia trong ngành bảo hiểm lưu ý, để sớm nhận được bảo hiểm, người dân cần làm ngay các bước sau: Thông báo ngay cho đơn vị nhận bảo hiểm; phối hợp với công ty bảo hiểm để giám định tổn thất, giám định viên độc lập tới để xác định giá trị cần bồi thường; Tiếp theo là cần hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường, bao gồm giấy tờ về quyền sở hữu, hay văn bản kê khai về thiệt hại...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn