MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận trong các cửa hàng Khaisilk 50% là lụa Việt Nam thật và 50% là Trung Quốc.

CEO Việt nói về doanh nhân Khải Silk: Khó chấp nhận!

Bích Hà LDO | 27/10/2017 09:24
Hành động thừa nhận sự thật khi bị khách hàng “tố” và nhanh chóng nói lời xin lỗi, đưa ra phương án bồi hoàn của doanh nhân Hoàng Khải là cách giải quyết khủng hoảng can đảm, nhanh nhất. Tuy nhiên, sự đổ lỗi vẫn là điều khó chấp nhận.

Doanh nhân Mai Triều Nguyên - CEO Mai Nguyên, đơn vị chuyên phân phối điện thoại, phụ kiện công nghệ cao cấp - chia sẻ, "thần tượng" Khaisilk trong ông đã sụp đổ, mất đi tới 85% sự tôn trọng từ ông và không ít người Việt. 

Doanh nhân Mai Triều Nguyên cho biết mình chưa dùng sản phẩm nào của Khaisilk. Tuy vậy, nhiều năm qua ông vẫn đánh giá Khaisilk là thương hiệu Việt sang trọng, luôn gắn liền với chữ silk - tơ lụa.

“Một điều cần nói rõ, đây là thương hiệu tơ lụa Việt Nam. Khaisilk xây dựng thượng hiệu Việt Nam sang trọng, đẳng cấp, mang quốc hồn quốc tuý Việt Nam và nó như niềm tự nào của những người Việt mình khi mua cái caravat, cái khăn tơ lụa Việt Nam tặng cho đối tác” - CEO Mai Nguyên chia sẻ.

 CEO Mai Nguyên cho biết thần tượng Khaisilk trong ông đã ít nhiều sụp đổ.

Tuy nhiên, nhiều người Việt trong những ngày qua có cảm giác như bị lừa, khi doanh nhân Hoàng Khải – ông chủ của thương hiệu Khaisilk - lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng, vì những năm qua, Khaisilk bán trà trộn hàng Việt với hàng có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại được gắn mác “made in Vietnam”.

CEO Mai Nguyên cho rằng, hành động thừa nhận sự thật khi bị khách hàng “tố” và nhanh chóng nói lời xin lỗi, đưa ra phương án bồi hoàn của doanh nhân Hoàng Khải là cách giải quyết khủng hoảng can đảm và nhanh nhất. Tuy nhiên, việc ông chủ Khaisil đổ lỗi cho việc tập đoàn phát triển đa ngành, nên không có thời gian quán xuyến hết công việc là điều khó chấp nhận.

“Anh nói do tập đoàn phát triển đa ngành và thị trường silk xuống dốc, nó không còn là cái mang lại doanh thu và lợi nhuận nên anh ít quan tâm, vì thế mới dính phốt này.

Anh nói cũng nói “Tôi không bao giờ muốn khách hàng nghĩ là chúng tôi đánh lừa họ", nhưng anh đã làm điều đó từ những năm 90 đến nay.

Anh xây dựng thương hiệu Việt Nam đỉnh cao mà anh nhập hàng Trung Quốc về gắn mác Khaisilk made in Vietnam. Anh đã tự "phơi bày" việc lừa khách hàng mấy chục năm nay còn gì” – doanh nhân Mai Triều Nguyên gửi lời đến doanh nhân Hoàng Khải.

Sau vụ "lật nhãn" này, ông Nguyên cho biết sự nể trọng về thương hiệu Khaisilk và hình ảnh chủ nhân đã bị sụp đổ.

Thông qua scandal Khaisilk 'treo lụa ta bán lụa Trung Quốc', CEO Mai Nguyên cũng nhắn nhủ giới doanh nhân, nhất là những người mới khởi nghiệp nên ghi nhớ câu nói: "Mua danh ba vạn bán danh ba đồng". Chính sự chân thật, trung thực, kiên trì, đam mê và khiêm tốn sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu có uy tín và lâu dài trong lòng khách hàng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn