MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hoàng Anh Gia Lai mới đây đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2017 với chiến lược trọng tâm là bán trái cây. Ảnh PV

Chán buôn cao su, dầu cọ, bầu Đức “xoay nghề” sang bán trái cây

H.M LDO | 22/06/2017 17:35
Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) mới đây đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2017 với chiến lược trọng tâm là bán trái cây ăn quả. Theo các chuyên gia của Cty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC), do đã đầu tư mạnh vào cao su và cọ dầu khiến bầu Đức phải đối diện với số nợ lớn trong khi dòng tiền đã yếu, buộc phải tìm hướng kinh doanh mới là đầu tư vào trái cây.  

Cụ thể, năm 2017, HAGL dự kiến đạt doanh thu thuần 6.335 tỉ đồng thì trong đó, doanh thu từ cây ăn quả dự kiến lên tới 2.578 tỉ đồng, tương đương 41% tổng doanh thu.

Tính đến ngày 18.5.2017, Hoàng Anh Gia Lai đã trồng 18.686 ha cây ăn trái gồm 17 loại cây. Nổi bật trong đó bao gồm xoài (3.983 ha), thanh long (2.988 ha), chuối (2.826 ha), và chanh dây (1.483 ha).Vườn trái cây của Hoàng Anh Gia Lai được trồng tại Việt Nam (2.111 ha), Lào (8.731 ha) và Campuchia (7.845 ha). 

Dự kiến, đến cuối năm 2017, doanh nghiệp này sẽ tăng tổng diện tích trái cây lên 20.800 ha. Việc trồng nhiều loại trái cây khác nhau được kỳ vọng sẽ giúp giảm rủi ro liên quan đến sự thay đổi về nhu cầu của thị trường cũng như bệnh dịch.

Về thị trường tiêu thụ, theo báo cáo của Chứng khoán Bản Việt, sản phẩm đầu ra của Hoàng Anh Gia Lai được xuất khẩu sang Trung Quốc. Đồng thời, Hoàng Anh Gia Lai đang làm việc với Cty Đầu tư Thế giới Di động (Mã MWG) để cung cấp trái cây cho chuỗi siêu thị Bách hóa xanh.

“Việc hợp tác, nếu thành hiện thực, sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai xác lập sự hiện diện ở thị trường trong nước. Mặt khác, việc hợp tác này sẽ hỗ trợ Thế Giới Di Động trong việc đẩy nhanh tốc độ mở rộng chuỗi Bách hóa xanh, vì một trong những thách thức lớn nhất đối với chuỗi này là tìm được nguồn cung rau quả với số lượng lớn và ổn định”, chuyên gia của VCSC cho biết.

 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn