MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sáng 5.1.2020, tại nhiều siêu thị mini, không khí mua bán trầm lắng. Ảnh: Kh.V

Chỉ còn chưa tới 3 tuần, người dân vẫn đủng đỉnh chưa mặn mà mua sắm Tết

Kh.V LDO | 05/01/2020 16:06

Tại các siêu thị mini tại các khu dân cư quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm (Hà Nội), không khí mua sắm Tết khá trầm lắng. Tại một số Trung tâm thương mại, lượng khách đông nhưng chủ yếu là ăn uống, vui chơi.

Không khí sắm Tết trầm lắng

Sáng 5.1.2020, có mặt tại một số siêu thị mini, cửa hàng tiện ích tại Hà Nội như Vinmart+, Hapro, 3 hào,  Chợ Tốt…, ghi nhận của phóng viên là không khí mua bán khá trầm lắng.

Chị Nguyễn Thị Oanh-nhân viên bán hàng tại siêu thị Chợ Tốt (số 4 Doãn Kế Thiện, Hà Nội) cho biết: Mọi năm chừng thời gian này là không khí mua bán tuy chưa sôi động nhưng cũng bắt đầu vào vụ nhưng năm nay, không khí mua bán vẫn rất trầm lắng. Hôm nay là ngày chủ nhật, song lượng khách mua hàng cũng chẳng khác ngày thường.

“Dự báo được sức mua của mùa Tết năm nay, chúng tôi đã cố gắng tìm được mối hàng có giá tốt, các mặt hàng nhìn chung chỉ tăng từ 1.000-3.000 đồng/món, nhưng vẫn rất ít người mua. Chỉ còn gần 3 tuần nữa là Tết, nhưng vẫn rất ít khách đặt mua túi quà đề biếu tặng” – chị Oanh cho biết.

Không khí mua bán trầm lắng tại một siêu thị mini. Ảnh: Kh.V
Anh Vũ Văn Tám (nhân viên bán hàng tại siêu thị mini 3 Hào cũng chia sẻ: “Sức mua hàng Tết năm nay không tăng. Thông thường, lượng khách chỉ tăng từ ngày 23 tháng Chạp, nhưng từ 2 năm nay, không khí mua bán khá bình thường vì khách hàng không có thói quen tích trữ đồ”.

Tại hệ thống siêu thị Vinmart+, không khí mua bán sáng 5.1.2020 khá vắng vẻ. Tại siêu thị Vinmart+ trên phố Doãn Kế Thiện, mỗi đợt chỉ có khoảng vài khách hàng mua thực phẩm, rau quả cho sinh hoạt ngày thường, không có khách mua hàng Tết. Chị Thoa-nhân viên bán hàng nói: Khoảng 25 Tết trở ra, lượng khách sẽ tăng khi cán bộ, nhân viên được nghỉ và được nhận thưởng, họ dồn thời gian mua bán trong 1-2 ngày là xong.

Có mặt tại hệ thống siêu thị Big C Thăng Long, không khí mua sắm có sầm uất hơn, nhưng vẫn ít người sắm Tết, chủ yếu là mua sắm thực phẩm trong tuần.

Chị Nguyễn Ngọc Hoa (nhân viên ship hàng qua mạng) cũng cho biết: "lượng khách mua hàng online  thời gian này năm ngoái, lượng đơn đã tăng 30-40%, nhưng năm nay giảm chỉ được khoảng 10%”.

Người dân đủng đỉnh “chơi Tết”

Chị Nguyễn Hoàng Anh-Giám đốc siêu thị Hà Nội cho hay: Những năm gần đây, khách hàng không có thói quen tích trữ đồ ăn trong nhà vì hệ thống siêu thị mở cửa đến giao thừa và đồng loạt bán hàng trở lại từ mùng 3 Tết.

Chị Minh cho biết, chỉ sắm Tết trong 1-2 ngày với lượng hàng vừa đủ. Ảnh: Kh.V
“Từ ngày 23 tháng Chạp trở ra, lượng khách mua hàng tại hệ thống siêu thị Hapro sẽ tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 ngày thường. Điều đáng nói là lượng khách mua thực phẩm chế biến sẵn những năm gần đây ngày càng tăng, do khách chuyển từ “ăn Tết” sang “chơi Tết””-chị Hoàng Anh nói.

Trao đổi với phóng viên tình hình mua sắm Tết, chị Trương Hải Minh-Nhà M6 khu tập thể Quân Đội (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Hàng hóa bây giờ nhiều loại và phong phú, cũng không có hiện tượng găm hàng ép giá nên việc mua bán khá thoải mái. Việc sắm Tết chỉ dồn và 1 ngày trước Tết 1 tuần là xong, lượng mua cũng chỉ đủ ăn 2 ngày. Đến mùng 2 Tết là chợ họp lại, nên chúng tôi không tích trữ trong tủ lạnh, vừa không ngon, vừa gây dư thừa, lãng phí” .

Tại siêu thị “Chợ Tốt“, hàng hóa phong phú, giá hợp lý, nhưng lượng khách không đông. Ảnh: Kh.V

Chị Ngô Thị Kim Dung (Trường ĐH Thành Đô) cũng nhận định: “Các bà nội trợ đã thay đổi tư duy, chuyển kiểu ăn Tết cũ với mâm cao cỗ đầy sang không khí chơi Tết đầm ấm, trang nhã. Ngày Tết chủ yếu dành thời gian giao lưu, thăm thú họ hàng".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn