MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ông Nguyễn Hữu Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng

Chủ đầu tư Hải Phát chối bỏ trách nhiệm, huyện Đan Phượng nghiêm khắc tái khẳng định quan điểm bảo vệ dân

Phạm Dung - Phan Anh LDO | 30/08/2018 15:01
Trong văn bản gửi CĐT Hải Phát mới đây, UBND huyện Đan Phượng cho rằng, Hải Phát dù biết chất lượng nước không đảm bảo theo quy định của nhà nước nhưng không có bất cứ hành động nào nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng mua nhà tại tòa nhà CT2A-B và HHB nói trên.

Hôm qua ngày 29.8.2018, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng – ông Nguyễn Hữu Hoàng đã có công văn 1231 phản hồi công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát) về việc làm rõ trách nhiệm của công ty này trong vấn đề nước sạch tại dự án KĐT Tân Tây Đô,

 UBND huyện Đan Phương gửi công văn đến CĐT Hải Phát

Văn bản nêu, "công ty Hải Phát là chủ đầu tư của tòa nhà chung cư CT2A-B và HHB có dự kiến bàn giao căn hộ cho cư dân khoảng tháng 3.2014, ngày bàn giao có thể sớm hoặc muộn hơn 60 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn 60 ngày sau ngày bàn giao dự kiến (Theo hợp đồng mua bán căn hộ).

Tuy nhiên đến ngày 9.11.2015 công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát mới ký hợp đồng cung cấp nước sạch với công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ Môi trường Việt Nam để cung cấp nước sạch cho cư dân (hợp đồng số 61/HĐCCNSHP-MTVN).

Trong đó, theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tại văn bản số 3922/BC-YTDP ngày 17.11.2017 cho thấy chỉ tiêu (Asen và Amoni) chất lượng không ổn định, cả hai đều vượt ngưỡng cho phép.

Trong thời gian cung cấp nước cho  cư dân khu đô thị Tân Tây Đô, trạm cấp nước đã được các ngành chức năng của Thành phố phối hợp với huyện kiểm tra chất lượng nước nhiều lần, khẳng định chất lượng nước không đảm bảo theo quy định của nhà nước nhưng công ty Hải Phát không có bất cứ hành động nào nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng mua nhà tại tòa nhà CT2A-B và HHB nói trên."

 Người dân khu đô thị Tân Tây Đô sống chung với nước không đảm bảo suốt 5 năm.

Bên cạnh đó, UBND huyện Đan Phượng cũng chỉ ra hàng loạt các sai phạm của chủ đầu tư Hải Phát.

Cụ thể, hệ thống PCCC của tòa CT2A-B, HHB còn nhiều nội dung chủ đầu tư chưa tổ chức khắc phục xong (theo công văn số 1163/PC&CC13(DD2) ngày 31.7.2018 của Phòng Cảnh sát PCCC số 13).

“Như vậy, chủ đầu tư - công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát đã không đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho cư dân như chất lượng dịch vụ, an toàn phòng chống cháy nổ, cung cấp nguồn nước không đảm bảo cho cư dân”, văn bản nêu rõ.

Tính đến thời điểm này, công ty Hải Phát đã bàn giao gần 100% căn hộ cho dân vào ở nhưng công trình vẫn chưa được Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng chấp thuận để đưa vào sử dụng.

Như vậy chủ đầu tư - công ty Hải Phát chưa thực hiện hết trách nhiệm theo quy định, chưa hoàn thành việc đầu tư xây dựng công trình, chưa đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu như nước sạch… đã bán nhà và giao bán nhà cho cư dân vào ở.

Trước đó, ngày 21.8, Sở Xây dựng Hà Nội từng ra “tối hậu thư” với các chủ đầu tư khu đô thị Tân Tây Đô, yêu cầu các chủ đầu tư này tìm giải pháp cấp nước sạch cho người dân trong vòng 15 ngày tới, chấm dứt tình trạng người dân phải sống chung với nước không đảm bảo chất lượng suốt 5 năm qua. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn