MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Chủ quán cà phê tiếc nuối khi không thể đón khách dịp Noel

Phan Cúc LDO | 17/12/2021 15:36

Hà Nội - Bỏ hàng chục triệu đồng để đầu tư trang trí, thu hút khách hàng, nhiều chủ quán cà phê thuộc quận Đống Đa không khỏi tiếc nuối khi phải dừng đón khách, đặc biệt là khi Noel chỉ cách khoảng một tuần lễ.  

Doanh thu giảm đáng kể

Anh Đỗ Văn Duy, chủ 2 cơ sở kinh doanh quán cà phê chụp ảnh nổi tiếng tại phố Tây Sơn (quận Đống Đa) và phố Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) cho biết tình hình kinh doanh của quán bị ảnh hưởng rất nhiều do dịch bệnh. Trước đó, tại mỗi cơ sở của mình, anh Duy bỏ ra hơn 10 triệu đồng để đầu tư trang trí không gian giáng sinh.

“Mỗi cửa hàng tôi bỏ ra hơn 10 triệu để trang trí, mình phải đầu tư thì mới thu hút được khách hàng, bởi hiện nay giới trẻ không đơn thuần việc uống cà phê mà họ tìm những không gian đẹp để chụp ảnh”, anh Duy cho biết.

Quán cà phê của anh Duy là một trong những địa điểm chụp ảnh Noel được giới trẻ yêu thích. Ảnh: NVCC

Hiện tại, cơ sở kinh doanh của anh Duy tại Tây Sơn đăng tải thông tin tạm dừng đón khách. Anh Duy cho biết, ngay cả khi hoạt động bình thường thì lượng khách đã giảm đáng kể.

“Mấy tháng nay, lượng khách của quán cũng giảm rất nhiều vì tâm lý dịch nên họ ngại đi. Ngoài ra, khách của quán tôi chủ yếu là đối tượng sinh viên, giới trẻ, nhiều trường còn chưa đi học nên lượng khách giảm. Khi có quyết định của quận chỉ cho bán mang về, nhiều người khuyên tôi nên đóng quán”, anh Duy nói.

Thay vì chỉ bán mang về, nhiều quán cà phê quyết định tạm dừng hoạt động. Ảnh: Chụp màn hình

Cũng trong trường hợp tương tự, tuy nhiên, thay vì chỉ bán mang về, chị Đặng Thị Hoài (chủ quán cà phê trên phố Xã Đàn) quyết định tạm dừng hoạt động. Chị Hoài cho biết quyết định này của chị nhận được sự ủng hộ của nhiều người khi quận Đống Đa đang là “điểm nóng” của dịch. Ngoài ra, việc duy trì hoạt động cầm chừng, chỉ bán mang về càng tốn kém chi phí.

“Vốn dĩ đã ít khách rồi nay chỉ bán mang về thì doanh thu lại càng giảm. Tôi quyết định tạm dừng để giảm thiểu các chi phí điện nước, chi phí nguyên liệu”, chị Hoài cho hay.

Trước đó, quán cà phê của chị Hoài là một trong những điểm chụp ảnh thu hút giới trẻ. Đặc biệt, khi Noel sắp cận kề, chị Hoài đầu tư gần 15 triệu đồng để tạo bối cảnh giáng sinh trong quán. Mặc dù rất tiếc nuối, nhưng chị Hoài cho biết sẽ nghiêm túc chấp hành những quy định của thành phố.

Vẫn tiếp tục đầu tư để hút khách

Trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn ở cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao), ngày 13.12, UBND quận Đống Đa đã đưa ra nhiều giải pháp tăng cường công tác phong dịch. Trong đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21h.

Thực hiện tốt quy định của thành phố, song anh Đỗ Văn Duy cũng thừa nhận bản thân mình không lường trước được tình huống này. “Tôi không lường trước được việc sẽ không thể đón khách khi không gian Noel đã được trang hoàng tại quán. Trước giờ tâm lý vẫn nghĩ là bất kỳ một lúc nào đó nó sẽ xảy ra, dù vậy tôi vẫn phải đầu tư thì mới có thể thu hút được khách hàng”, anh Duy chia sẻ.

Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh dịch vụ cà phê cho biết họ vẫn sẵn sàng đầu tư để hút khách. Ảnh: NVCC

Trong gần 10 ngày qua, thành phố Hà Nội đã ghi nhận thêm khoảng 6.000 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó Đống Đa là quận “nóng” nhất, với số ca nhiễm luôn ở mức cao. Các phường như Trung Phụng, Khương Thượng, Khâm Thiên, Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Phương Liên, Thổ Quan… tình hình dịch đang diễn biến phức tạp. 

Trước thực trạng này, những người kinh doanh như anh Duy không tránh khỏi lo ngại, việc đầu tư decor cửa hàng thời điểm này là đánh đổi rủi ro và cơ hội. Chia sẻ với phóng viên, anh Duy dự định vẫn sẽ tiếp tục đầu tư không gian Tết trong thời gian sắp tới với kỳ vọng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn