MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ông Trương Công Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan. Ảnh Masan

Chủ tịch Masan Consumer nói gì về quyết định M&A chớp nhoáng trong 1 tháng?

Hương Nguyễn LDO | 07/12/2019 07:00

Thương vụ sáp nhập khủng nhất năm 2019 giữa VinCommerce, VinEco của Tập đoàn Vingroup và Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan vẫn đang là tâm điểm chú ý. Có quá nhiều câu hỏi xung quanh thương vụ M&A đình đám chưa có câu trả lời.

Masan và Vingroup: Cái bắt tay bùng nổ thị trường bán lẻ Việt

Ông Trương Công Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (mã CK: MCH) cho biết: “Hai bên chỉ mất một tháng để đi đến quyết định... chấn động nói trên. Đây là quyết định bất ngờ và đột phá với cả hai doanh nghiệp”.

Mặc dù có nhiều thông tin đồn đoán xung quanh thương vụ này, tuy nhiên ông Trương Công Thắng khẳng định mục tiêu: “Chúng tôi mong muốn giữ lại thị trường bán lẻ cho Việt Nam. Doanh nghiệp Việt không thể đánh rơi vị thế của mình trên chính sân nhà”.

Chủ tịch Masan Consumer cho rằng: “Sự hợp tác này là sự tương hợp, cộng hưởng sức mạnh để nhanh chóng xác lập giá trị cho cả hai công ty, cho cổ đông và cộng đồng doanh nghiệp, xã hội nói chung. Vì khác với Vingroup, ngoại trừ khoáng sản, các hoạt động lõi còn lại của Masan đều xoay quanh hàng tiêu dùng và bán lẻ, trong khi Vinmart có thể là mảnh ghép quan trọng để khép kín lĩnh vực hàng tiêu dùng - bán lẻ của tập đoàn còn đang thiếu.   

Trước đó, ông Trương Công Thắng cho biết: “Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành sứ mệnh kiến tạo một hệ thống bán lẻ và nông nghiệp sạch hiệu quả hàng đầu Việt Nam. Giờ đây, chúng tôi sẽ nhận lại ngọn cờ này để tiếp tục sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng, đảm bảo sân chơi bán lẻ công bằng cho các nhà sản xuất Việt. Đồng thời, sự gia nhập dự kiến của VinCommerce và VinEco không chỉ cộng hưởng và nâng cao giá trị cho năng lực cốt lõi của Masan mà còn giúp chúng tôi nhanh chóng đạt được mục tiêu trở thành Tập đoàn hàng Tiêu dùng – Bán lẻ hàng đầu trong nước, hướng tới vươn ra thế giới”.

Về phía Vingroup, giao dịch giúp tập đoàn có thể giải phóng nguồn lực cho dự án VinFast và Vinsmart.

Chiến lược Masan Consumer Holding là gì? 

Ông Thắng chia sẻ chiến lược của Masan Consumer Holding năm 2020-2030 là sở hữu các chuỗi bán lẻ hiện đại ngày càng lớn tại Việt Nam. Trong khi hệ thống của Vinmart trong 5-10 năm tới cũng sẽ trải rộng khắp các vùng miền trong cả nước. Với kênh phân phối rộng khắp này, hàng hóa từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng sẽ có con đường ngắn nhất, chất lượng đảm bảo, giá cả thống nhất và các chương trình hỗ trợ quyền lợi cho khách hàng sẽ nhanh chóng tới tận tay người tiêu dùng.

Về tương lai của thương hiệu Vinmart, ông Trương Công Thắng cho biết: “Vinmart là một tên thương hiệu tốt ở Việt Nam. Trước mắt, chúng tôi chưa có kế hoạch thay đổi tên gọi này. Không chỉ giữ nguyên tên gọi, Masan cũng đảm bảo các cam kết và duy trì toàn bộ chính sách Vinmart đang áp dụng với khách hàng và đối tác ở mức cao nhất”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn