MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hàng trăm toa tầu, đầu máy, hệ thống đường ray của Tuyển than Hòn Gai dự kiến sẽ bị "khai tử" từ 1.1.2019. Ảnh: Nguyễn Hùng

Chùm ảnh: 16 đầu máy xe lửa, 282 toa tàu dự kiến bị “khai tử”

Nguyễn Hùng LDO | 09/12/2018 09:12

Từ ngày 1.1.2019, nhà máy tuyển than Hòn Gai sẽ chính thức dừng hoạt động ở Nam Cầu Trắng (phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh) để chuyển vào làng Khánh, phường Hà Khánh, nhằm bảo vệ cảnh quan, môi trường cho vịnh Hạ Long.

Về nơi mới, một số bộ phận sẽ không còn, trong đó có hệ thống vận tải đường sắt, với trên 300 công nhân, cùng 16 đầu máy xe lửa, 282 toa tàu...

Hàng chục năm nay, hệ thống đường sắt này có nhiệm vụ vận chuyển than từ các mỏ Hà Tu, Núi Béo... ra nhà máy ở Nam Cầu Trắng để sàng, tuyển trước khi cấp cho các khách hàng. Số đầu máy, toa tàu trên đang được tính toán chuyển về các đơn vị khác của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, gồm Cty tuyển than Cửa Ông, Cty Kho vận Đá Bạc. Tuy nhiên khả năng các công ty trên nhận lại không nhiều do năng lực vận tải đang dư thừa. 

Những ngày làm việc cuối cùng của xưởng sửa chữa đầu máy, thuộc Phân xưởng vận tải đường sắt. Ảnh: Nguyễn Hùng
Ga Lộ Phong - nơi đón nhận than nguyên khai từ các mỏ Núi Béo, Hà Tu... Ảnh: Nguyễn Hùng
Trận đại hồng thủy cuối tháng 7, đầu tháng 8.2015 vùi lấp toàn bộ ga Lộ Phong, khiến than từ các mỏ không thể vận chuyển ra Nhà máy sàng tuyển, đồng nghĩa với việc nhiều khách hàng thiếu than. Ảnh: Nguyễn Hùng
Phân xưởng đường sắt sẽ không còn khi nhà máy được di dời về vị trí mới, đồng nghĩa với việc toàn bộ đầu máy, toa tàu bị “khai tử“. Ảnh: Nguyễn Hùng
Hàng trăm công nhân cùng hệ thống vận tải đường sắt của Cty tuyển than Hòn Gai sắp kết thúc sứ mệnh của mình. Ảnh: Nguyễn Hùng

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn