MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chuyển đổi sim 11 số: Những lưu ý để dịch vụ ngân hàng, Zalo, Facebook không bị ảnh hưởng. Ảnh minh hoạ.

Chuyển đổi sim 11 số: Những lưu ý để dịch vụ ngân hàng, Zalo, Facebook không bị ảnh hưởng

Minh Phương LDO | 14/09/2018 16:00
Ngày mai 15.9, 60 triệu thuê bao di động thuộc diện 11 số chính thức chuyển sim 11 số sang 10 số, ngoài việc dùng để liên lạc, số di động còn được người dân sử dụng để đăng ký tài khoản mobile banking, các dịch vụ OTT như Viber, Zalo... 

Ngân hàng đưa ra những lưu ý 

Các ngân hàng thương mại cần chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp và tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử để hỗ trợ khách hàng sau khi xem xét ảnh hưởng của việc chuyển đổi số thuê bao di động.

Theo thông tin từ Vietcombank, việc chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng tới các dịch vụ ngân hàng sử dụng theo số điện thoại của khách hàng đã đăng ký với Vietcombank trước đó. 

Phạm vi các dịch vụ cần đăng ký chuyển đổi số điện thoại, bao gồm: Toàn bộ dịch vụ ngân hàng điện tử (VCB-SMS B@nking, VCB-Mobile B@nking, VCB-iB@nking, Bankplus, VCBPAY, Dịch vụ Nạp - Rút ví điện tử); Thông tin về số điện thoại liên lạc của khách hàng đối với tất cả các dịch vụ tại Vietcombank, bao gồm tài khoản, thẻ và các dịch vụ khác.

Nguyên tắc đăng ký chuyển đổi, khách hàng chỉ cần đăng ký chuyển đổi 1 lần duy nhất cho tất cả các dịch vụ đang đăng ký bằng số điện thoại 11 số của khách hàng tại Vietcombank.

Tại Vietcombank, khách hàng được duy trì tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với các khách hàng chưa thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại từ 15.09 đến hết ngày 14.11.

Từ 00h00 ngày 15.11.2018 trở đi, ngân hàng sẽ ngừng duy trì các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với các khách hàng chưa thực hiện hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại; Riêng đối với Smart OTP, người dùng có thể sử dụng dịch vụ theo số điện thoại 11 số cho đến thời điểm ứng dụng yêu cầu kích hoạt lại tại điểm giao dịch Vietcombank. 

Tại VietinBank, để đảm bảo thuận tiện cho khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng, ngân hàng cung cấp nhiều hình thức giúp khách hàng xác thực số điện thoại mới như sau:

Cách 1: Khách hàng truy cập vào trang web chính thức của Vietinbank tiến hành cập nhật số điện thoại mới mà không cần đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử.

Cách 2: VietinBank sẽ gửi tin nhắn tới ngân hàng trong danh sách chuyển đổi thông báo về việc thay đổi số điện thoại và khách hàng trả lời xác nhận việc thay đổi.

Cách 3: Khách hàng thực hiện đăng ký thay đổi số điện thoại tại quầy, điền và xác nhận thay đổi số điện thoại theo mẫu.

Với các ví điện tử, người dùng các dịch vụ này hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi việc chuyển đổi mã mạng.

Sử dụng Zalo, Facebook... thì sao? 

Theo diễn đàn công nghệ Whitehat.vn, sim điện thoại thường được người sử dụng để xác thực tài khoản như Facebook, Gmail, iCloud, Zalo…

Với các giao dịch tài chính như mobile banking để chuyển tiền online, số điện thoại của người dùng sẽ tham gia quá trình xác thực giao dịch với việc nhận được mã OTP để hoàn tất giao dịch chuyển tiền.

Tuy nhiên, chuyên gia công nghệ WHF nhận định: “Khi đổi từ 11 số sang 10 số, người dùng sẽ gặp các nguy cơ khi không thể tham gia vào quá trình xác minh tài khoản của mình. Nhưng nếu người dùng chủ động thiết lập lại tài khoản thì vấn đề này không đáng lo”.

Theo đó, cách để xử lý khá đơn giản, như kế hoạch của Bộ thì chỉ các thuê bao di động 11 số bị ảnh hưởng, thuê bao di động 10 số không bị ảnh hưởng trong đợt chuyển đổi mã mạng này. Do đó, nếu người dùng đang sử dụng thuê bao 11 số liên kết với tài khoản trực tuyến và sở hữu song song thuê bao 10 số thì có thể bổ sung vào tài khoản của mình ngay từ bây giờ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn