MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bộ hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm gồm nhiều giấy tờ, đôi khi gặp khó khăn khi thu thập. Ảnh: Đức Mạnh

Chuyên gia mách bí quyết để yêu cầu bồi thường bảo hiểm thành công

Anh Kiệt LDO | 18/03/2024 14:31

Phương thức liên hệ giữa công ty bảo hiểm và khách hàng chủ yếu qua ứng dụng, website của công ty hoặc email. Do đó nhiều người không nắm được thông tin khi bộ hồ sơ giải quyết quyền lợi, khiến hồ sơ bị chậm trễ giải quyết.

Thực tế khi tham gia bảo hiểm, đặc biệt là với các quyền lợi liên quan đến chi phí y tế, nhiều khách hàng gặp khó khăn trong việc yêu cầu bồi thường và có thể gặp phải trường hợp bị chậm trễ chi trả, thậm chí từ chối yêu cầu bồi thường.

Trao đổi với Lao Động, ông Tạ Thanh Tùng - Chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân tại FIDT - cho biết, bộ hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm gồm nhiều giấy tờ, đôi khi gặp khó khăn khi thu thập các giấy tờ đó do các cơ sở bệnh viện công lập không cung cấp các mẫu giấy tờ mà công ty bảo hiểm yêu cầu. Các cơ quan chính quyền không cung cấp các mẫu giấy tờ mà công ty bảo hiểm yêu cầu. Ví dụ biên bản tai nạn có xác nhận của cơ quan chính quyền, nhật ký điều trị, hóa đơn đỏ sau thời hạn xuất…

“Phương thức liên hệ giữa công ty bảo hiểm và khách hàng chủ yếu qua ứng dụng, website của công ty hoặc qua email mà công ty không chủ động liên hệ với khách hàng. Do đó nhiều người không nắm được thông tin khi bộ hồ sơ giải quyết quyền lợi, khiến hồ sơ bị chậm trễ giải quyết.

Tình trạng bệnh liên quan đến bệnh có sẵn trước khi tham gia bảo hiểm mà không kê khai nên nhiều trường hợp bị công ty từ chối. Một số trường hợp đặc biệt khách hàng không được tư vấn chuyên môn nên vướng mắc trong việc nộp hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm” - ông Tùng nói.

Vị chuyên gia nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc chọn tư vấn viên uy tín, có nhiều kinh nghiệm và tin tưởng về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để tham gia bảo hiểm. Đây chính là những chuyên gia sẽ hỗ trợ bạn trong giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Đồng thời, người mua cũng nên chủ động kê khai thông tin sức khỏe, bệnh có sẵn một cách trung thực khi tham gia bảo hiểm. Thường xuyên giữ liên hệ với tư vấn viên, ngay khi gặp sự kiện bảo hiểm cần liên hệ với tư vấn viên hoặc hotline công ty để được hướng dẫn cụ thể, chuẩn bị giấy tờ để tránh phải bổ sung nhiều lần. Chủ động tìm hiểu cách thức nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm khi tham gia bảo hiểm.

Chương trình Tài chính thông minh được phối hợp thực hiện bởi Báo Lao Động và CTCP Tư vấn đầu tư và Quản lý tài sản FIDT. Chuỗi video được phát sóng vào 19h thứ Năm hàng tuần với sự tham gia của các chuyên gia tài chính uy tín hàng đầu cùng chia sẻ những kiến thức, kỹ năng quản lý tài chính cá nhân và đầu tư tới độc giả/khán giả!

Xem thêm các tin bài của chương trình Tài chính thông minh tại đây.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn