MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dùng có thể tạm lỡ hẹn với dịch vụ chuyển mạng giữ số vì chưa thể khẳng định có kịp cung cấp vào 1.1.2018 hay không. Ảnh: TGDD

Có kịp triển khai "chuyển mạng giữ số" vào 1.1.2018 hay không?

Đ.T LDO | 21/12/2017 17:00
Từ 1.1.2018, các nhà mạng sẽ chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số - đó là lộ trình được Bộ Thông tin – Truyền thông đưa ra. 

Cho tới lúc này, cả các nhà mạng và đại diện Bộ đều không dám khẳng định thời gian chính xác. 

Nhiều khả năng người dùng phải tạm lỡ hẹn với dịch vụ chuyển mạng giữ số lần đầu có ở Việt Nam khi chỉ còn 10 ngày nữa là đến thời gian theo quy định. Thông tin từ các nhà mạng đều cho biết “đang test kỹ thuật”…

Sáng nay (21.12), trao đổi cùng Lao Động, đại diện của Viettel cho biết: “Viettel đang cùng các nhà mạng test kỹ thuật cho dịch vụ chuyển mạng giữ số”.

Đại diện Vinaphone cho hay, các nhà mạng đang phối hợp với Cục Viễn thông, họp, thảo luận chi tiết để Cục báo cáo lãnh đạo Bộ phê duyệt.

Còn đại diện MobiFone thì cho biết phải chờ “theo quy định của Bộ Thông tin – Truyền thông”.

Trong khi trước đó vài tháng, truyền thông phát đi thông tin “Từ 1.1.2018 chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số”.   

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số là dịch vụ của nhà mạng cho phép thuê bao đang ở mạng này nếu thấy mạng khác có nhiều dịch vụ hấp dẫn hơn, hoặc chất lượng dịch vụ, vùng phủ sóng tốt hơn có thể chuyển sang làm thuê bao mạng mới mà vẫn giữ nguyên số điện thoại của mình.

Hồi giữa cuối tháng 11 vừa qua, Bộ Thông tin – Truyền thông ban hành Thông tư 35 quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số. Thông tư này sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 8.1.2018. Điều này khiến nhiều người ngầm hiểu việc thực hiện cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số có thể chỉ được chính thức triển khai sớm nhất là sau ngày 8.1.

Ngoài ra, còn một vấn đề khác cũng có thể là lý do làm chậm việc thực hiện đúng lộ trình thời gian, đó là việc các mạng đàm phán về vấn đề hợp đồng kết nối sẽ ký kết giữa các bên và về việc kết nối định tuyến cuộc gọi xuất phát từ các mạng cố định/mạng chuyên dùng đến các thuê bao chuyển mạng. Chỉ khi các vấn đề này được thỏa thuận xong thì dịch vụ mới có thể cung cấp được cho khách hàng.  

Trao đổi cùng Lao Động, đại diện Cục Viễn Thông cũng không khẳng định thời điểm 1.1.2018 có thể cung cấp dịch vụ được hay không.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn