MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh và các đại biểu bấm nút khai trương cổng thông tin. Ảnh: SBV

Công cụ miễn phí để người dân tự tra lịch sử tín dụng, chọn gói vay

Lan Hương LDO | 07/06/2019 18:24

Người dân có thể tự tra cứu lịch sử tín dụng của cá nhân và lựa chọn các gói vay phù hợp ngay trên Cổng thông tin kết nối khách hàng vay của Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC).

Ngày 7.6, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) - Ngân hàng Nhà nước tổ chức Lễ Công bố vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay.

Từ đây, người dân có thể truy cập vào cổng thông tin của CIC để tìm hiểu, lựa chọn các gói tín dụng và đăng ký nhu cầu vay vốn tại các ngân hàng phù hợp. 

Cách thức sử dụng rất đơn giản, khách hàng truy cập vào website https://cic.gov.vn và sử dụng app “CIC Credit Connect - Kết nối nhu cầu vay” (trên nền tảng Android và IOS) để đăng kí thông tin cá nhân.

Khách hàng tự điền các thông tin để kí tài khoản trên app điện thoại và tự tra cứu lịch sử tín dụng của cá nhân. Ảnh chụp màn hình

Việc sử dụng app và truy cập website sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian khi sử dụng dịch vụ ngân hàng và tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Cổng thông tin kết nối khách hàng vay còn nhằm mục tiêu cải thiện và minh bạch hóa thông tin tín dụng. Theo đó, khách hàng vay được khai thác thông tin tín dụng và điểm tín dụng miễn phí về bản thân, giám sát được các thông tin và mức độ tín nhiệm của mình, phòng tránh gian lận và được CIC tư vấn cải thiện điểm tín dụng, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng tại các TCTD. Đây là nỗ lực của CIC và NHNN giúp người dân tiếp cận kênh tín dụng chính thức thay vì tiếp cận tín dụng đen.

Cổng thông tin này là một “sàn giao dịch” về nhu cầu tín dụng với các chức năng như khai thác thông tin tín dụng, quản lí nhu cầu vay. Ảnh Lan Hương

Phó Thống đốc NHNN - Nguyễn Kim Anh cho biết “Cổng thông tin kết nối khách hàng vay của CIC là một kênh kết nối quan trọng, đóng góp hiệu quả vào nỗ lực phát triển tài chính toàn diện của NHNN. Đây cũng là một kênh thông tin quan trọng để phổ cập kiến thức tài chính hiệu quả tới người dân và doanh nghiệp”.  

Các ngân hàng tham gia cổng thông tin được giới thiệu các gói tín dụng, chính sách ưu đãi để khách hàng vay lựa chọn; thực hiện kết nối, tiếp cận với các khách hàng vay có nhu cầu, giảm thiểu thời gian, chi phí tìm kiếm, lựa chọn khách hàng, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quan hệ giữa các ngân hàng và khách hàng vay. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn