MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lãnh đạo Bộ GTVT phát biểu tại hội nghị

Công suất xếp dỡ của các bến cảng trong khu vực Cái Mép – Thị Vải mới đạt 30%

MINH CHÂU LDO | 14/11/2017 15:51

Ngày 14.11, tại TP.Vũng Tàu, Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị tổng kết đề án nâng cao hiệu quả quản lý khai thác cảng biển nhóm 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép Thị Vải.

Theo báo cáo của Cục Hàng hải Việt Nam, nhóm cảng biển số 5 có vai trò quan trọng hàng đầu trong 6 nhóm cảng trên phạm vi cả nước. Hàng năm, nhóm cảng này đảm nhận khoảng 45% khối lượng hàng hóa và trên 60% khối hàng container thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam.

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê năm 2016, các bến cảng tổng hợp, container khu vực Cái Mép – Thị Vải thông qua khoảng 40,9 triệu tấn, đạt 45% tổng công suất thiết kế. Riêng hàng container đạt 2,03 triệu TEU, tuy có tăng khoảng 50% so với cùng kỳ nhưng mới đạt 30% công suất xếp dỡ của các bến cảng trong khu vực Cái Mép – Thị Vải.

Việc thiếu giải pháp vĩ mô để điều tiết hiệu quả hàng hóa giữa các cảng biển trong nhóm số 5 nên hàng hóa qua cảng biển vẫn tập trung rất lớn tại cảng biển TPHCM. 

Năm 2016 vừa qua, cảng biển TPHCM đã thông qua tổng lượng hàng 100,5 triệu tấn đạt 86,87% so với dự báo năm 2020. Riêng hàng container năm 2016 thông qua cảng biển TPHCM là 5,72 triệu TEU vượt mốc dự báo năm 2020.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn