MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các diễn giả trong phiên "Cơ hội toàn cầu đối với thị trường kỹ thuật số". Ảnh chụp màn hình.

Cú hích và nguồn lực để phát triển thương mại điện tử Việt Nam

H.Liên LDO | 14/09/2018 08:10
Ngày 13.9, trong phiên “Cơ hội toàn cầu đối với thị trường kỹ thuật số” trong khuôn khổ Hội nghị WEF ASEAN 2018, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh nhận định, thương mại điện tử Việt Nam rất tiềm năng trong khu vực.

Phiên thảo luận với sự tham gia của Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh có sự góp mặt của các diễn giả: Ông Gerry A.Mattios – Phó Chủ tịch Bain & Company, Singapore; Toby Edwards – Tổng Giám đốc Shipa Freight, UAE; Bahrathi Viswanathan CIO Coca Cola khu vực Châu Á – Thái Bình Dương…

Đề cập tới thương mại điện tử Việt Nam, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, số liệu mới đây nhất của WTO, thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 xếp thứ 73 trong tổng số 140 nước được xếp hạng.

“Rõ ràng, trình độ phát triển, quy mô thương mại điện tử Việt Nam chưa tương xứng với tiềm năng và cơ hội của Việt Nam. Nhưng với tốc độ tăng trưởng, quy mô của thương mại điện tử Việt Nam với hơn 30%/năm, chúng tôi cho rằng đây là thị trường thương mại điện tử rất tiềm năng trong khu vực” – ông nói.

Ông Trần Tuấn Anh cho biết, những nội dung rất quan trọng trong loạt hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết cũng như đang đàm phán, đều có những nội dung rất lớn liên quan đến phát triển thương mại điện tử, liên quan đến cải cách thể chế và pháp lý để thúc đẩy phát triển thương mại điện tử.

“Chúng tôi tin rằng, về chủ trương định hướng và về mặt thể chế, thương mại điện tử sẽ có cơ hội tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam” – ông bày tỏ tin tưởng. Ông cũng đề cập tới việc 99% lãnh thổ Việt Nam đã phủ kín internet là cơ hội rất lớn cho thương mại điện tử tiếp tục phát triển. Thêm vào đó, trong tạo điều kiện pháp lý, hạ tầng và đảm bảo an ninh cho thương mại điện tử phát triển.

Ông cho rằng, Việt Nam đang có những bước đi bền vững và chắc chắn. Đến năm 2020, dự kiến doanh thu thương mại điện tử đạt 10 tỷ USD. Đặc biệt, Việt Nam đang hội nhập rất mạnh. “Sự tham gia của doanh nghiệp các nước khác trong khu vực và quốc tế vào thị trường thương mại Việt Nam sẽ là cú hích và nguồn lực để phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn