MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các chương trình giảm giá trên livestream được các cửa hàng thời trang áp dụng để thu hút khách, tăng doanh thu. Ảnh: Bích Ngọc

Cửa hàng thời trang hồi sinh nhờ đơn hàng online dịp lễ

VÂN HI LDO | 01/09/2024 14:00

Nhờ sức mua sắm, đặt hàng online dịp lễ 2.9 cải thiện, một số cửa hàng thời trang tại TP Cần Thơ tăng doanh thu đáng kể.

Ghi nhận tại các tuyến đường thời trang thuộc quận Ninh Kiều như Mậu Thân, 30/4, Nguyễn Trãi,... dù vào dịp lễ 2.9 nhưng không khí mua sắm tại cửa hàng hiện khá vắng vẻ. Tuy nhiên, nhiều chủ cửa hàng cho biết, doanh thu vẫn cao vì khách đa số là đặt hàng online.

Dịp lễ 2.9 năm nay, cửa hàng thời trang, phụ kiện của chị Nguyễn Thúy Diễm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) thu về lợi nhuận 30 triệu đồng/lô hàng.

Chị Diễm cho biết: "Cửa hàng chuyên kinh doanh quần áo, phụ kiện giá sinh viên dưới 500.000 đồng nên vừa túi người mua. Trước lễ khoảng 1 tuần, đơn hàng online của cửa hàng đã tăng, có khi livestream chốt cũng được trăm đơn".

Lợi nhuận trong đợt lễ đã giúp cửa hàng chị Diễm có doanh thu, duy trì sau thời gian chật vật vì ế ẩm.

"Từ đầu năm đến thời điểm trước lễ, tình hình kinh doanh khá bết bát, có đơn nhưng chỉ vừa đủ trang trải phí sinh hoạt. Nhờ dịp lễ năm nay được nghỉ dài ngày, nhiều người mua sắm đi du lịch, nhờ đó mà kéo doanh thu về cho cửa hàng", chị Diễm nói.

Còn đối với cửa hàng thời trang của chị Phạm Thị My (đường 3/2, quận Ninh Kiều), để thu hút khách, cửa hàng đã có chương trình giảm giá, voucher ưu đãi cho khách.

Chị My cho biết: "Cửa hàng đưa ra một số chương trình khuyến mãi như giảm phần trăm cho tổng hóa đơn, voucher miễn phí vận chuyển để tăng tính cạnh tranh thu hút khách. Lô hàng quần áo tôi nhập vốn hơn 15 triệu đồng và đã lấy lại vốn từ ngày 31.8, số hàng còn lại là lợi nhuận đơn hàng này".

Dẫu vậy, chị My vẫn còn nhiều lo lắng cách duy trì cửa hàng sau dịp lễ, bởi tình hình kinh doanh vẫn còn gặp khó khăn.

“Trước đó, cửa hàng cũng trầy trật vì ít đơn hàng, thời điểm khủng hoảng nhất là phải giảm số lượng nhân viên. Sau lễ, tôi phải tăng cường livestream, bán online thì mới mong duy trì được cửa hàng, mới mong không lỗ vốn”, chị My nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn