MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Mặc dù lượng khách mua sắm Tết tại cửa hàng khá vắng, nhưng doanh số vẫn tăng vì kinh doanh theo hình thức online. Ảnh: Bích Ngọc

Cửa hàng thời trang ở Cần Thơ vắng khách nhưng không ế?

VÂN HI LDO | 06/02/2024 11:30

Cần Thơ - Nắm bắt tâm lí người tiêu dùng thích sự tiện lợi, nhanh chóng, một số cửa hàng thời trang chuyển sang kinh doanh thời trang online dịp Tết. Theo đó, trái với sự vắng vẻ tại cửa hàng là những đơn hàng được chốt liên tục từ người tiêu dùng.

Kinh doanh thời trang Tết thời 4.0

Thời điểm này, thị trường thời trang Tết đã sôi nổi. Khác với mọi năm, gần Tết Nguyên đán 2024, cửa hàng thời trang của chị Hải My (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bắt đầu đăng tải hình ảnh, livestream lên mạng xã hội để bán quần áo Tết.

Chị My cho biết: “Tôi thấy bây giờ ai cũng mua đồ online, vừa so sánh được giá, vừa được giao tận nơi. Năm nay thử kinh doanh online xem có khả quan hơn hay không. Cách đây 1 tháng, tôi bắt đầu tập tành viết bài, chốt đơn, lúc đầu chưa quen nhưng giờ đã thành thạo, đơn trong khu vực nội đô, tôi đã tự mình đi giao cho khách".

Để thu hút khách hàng, chị My còn có chương trình giảm giá mua 2 sản phẩm giảm 10% tổng hóa đơn, mua hóa đơn trên 500.000 đồng sẽ giảm phí vận chuyển trong dịp Tết. “Tết nên người dân mua sắm nhiều, hơn nữa đây cũng là lần đầu, tôi bán online thì ngoài chất lượng đảm bảo cũng phải giảm giá để giữ chân khách”, chị My cho biết.

Tết 2024, cửa hàng của chị Thu Thủy (quận cái Răng, TP Cần Thơ) bán các mặt hàng thời trang như áo dài, đầm váy cho người lớn và cả trẻ em. Tất cả đều được chị kinh doanh trực tiếp kết hợp trực tuyến. “Bây giờ chỉ ngồi ở cửa hàng chờ khách thì chỉ có ế, cho nên phải bán thêm trên mạng thì doanh số mới ổn định”, chị Thủy nói.

Cửa hàng vắng khách nhưng không ế

Theo một số chủ cửa hàng thời trang tại TP Cần Thơ, mặc dù thời điểm cận Tết, lượng khách mua tại cửa hàng khá vắng nhưng doanh số vẫn cao vì khách đa số là đặt hàng online.

“Cả tuần này, lượng khách đến cửa hàng, tôi mua sắm cũng chỉ hơn chục người. Còn khách đặt online thì cũng khoảng trăm đơn. Tết người ta bận rộn, thay vì phải ra tận cửa hàng mua thì ở nhà vừa dọn dẹp nhà cửa, vừa chờ hàng giao đến nơi, quá tiện lợi”, chị Hải My nói.

Theo chị My, tính từ đầu tháng Chạp, cửa hàng chị đã có đơn hàng Tết và càng gần về Tết thì đơn hàng càng nhiều. “Tôi nhập quần áo Tết hơn 15 triệu đồng, đa số có giá bình dân từ 100.000 - 500.000 đồng. Hiện đã bán gần lấy lại vốn, từ nay đến 30 Tết, số hàng bán được là lợi nhuận của năm nay", chị My nói thêm.

“So với lượng khách mua tại cửa hàng thì lượng khách mua online gấp 3-4 lần. Mình là người kinh doanh thì buộc phải nắm bắt xu hướng, nhất là trong thời buổi khó khăn, bán trực tiếp đã giảm dần ảnh hưởng. Vừa bán trực tiếp vừa bán online thì mới mong không lỗ vốn”, chị Thu Thủy (quận cái Răng, TP Cần Thơ) nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn