MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thực hiện cấp điện cho hộ gia đình ông Huỳnh Ngọc Dũng ở tổ 6, phường Trần Phú, Quảng Ngãi. Ảnh: Ngọc Thạch

Điện lực miền Trung cung cấp dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

Tường Minh LDO | 31/08/2021 17:53

Dịch vụ điện trực tuyến do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cung cấp cho khách hàng trở nên hiệu quả, đặc biệt phát huy cao vào thời điểm các địa phương miền Trung – Tây Nguyên đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Huỳnh Ngọc Dũng ở tổ 6, phường Trần Phú, Quảng Ngãi có nhu cầu được cấp điện mới trong thời điểm địa phương này đang thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Để được cấp điện mới, ông Dũng đã tiến hành đăng ký dịch vụ qua website cskh.cpc.vn và đã được Điện lực Quảng Ngãi lắp đặt công tơ điện tử ngay trong vòng 1 giờ sau khi hoàn tất các thủ tục.

Sử dụng dịch vụ điện trực tuyến thật sự hiệu quả vì khách hàng không phải đến trụ sở điện lực để làm thủ tục như trước, mà khi nhận được yêu cầu đăng ký dịch vụ trực tuyến, nhân viên điện lực tương tác với khách hàng để cập nhật trên chương trình và chỉ đến tận nhà khách hàng một lần khi lắp đặt và thực hiện luôn hợp đồng điện tử. Vì vậy, việc lưu trữ dữ liệu của khách hàng lẫn ngành điện cũng vô cùng tiện lợi.

Mùa dịch, việc trả tiền điện qua ngân hàng cũng là hình thức thanh toán vô cùng thuận tiện bởi khách hàng có thể tự chi trả bất cứ lúc nào và không cần di chuyển đến địa điểm thu hộ hay các điện lực như trước.

Cung cấp dịch vụ cấp điện mới và thanh toán tiền điện theo hình thức điện tử là 2 trong 12 dịch vụ điện trực tuyến đã được EVNCPC cung cấp đến khách hàng.

Các dịch vụ gồm: cấp điện mới từ lưới hạ áp; cấp điện mới từ lưới trung áp; thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha/3 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ); thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn HĐMBĐ; chấm dứt HĐMBĐ.

“Với hình thức trực tuyến, khách hàng không cần trực tiếp đến quầy giao dịch, ngồi tại nhà hay bất cứ đâu cũng có thể gửi yêu cầu 24/24h cho điện lực. Chỉ vài cú click chuột trên máy tính, vài thao tác trên điện thoại, hoặc liên hệ qua tổng đài 19001909 thì yêu cầu của khách hàng sẽ được đơn vị điện lực tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức”, ông Trần Văn Gia – Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC cho hay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn