MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Doanh nghiệp kinh doanh vàng sụt giảm doanh thu vì COVID-19

Lam Duy LDO | 21/02/2020 16:01

Giá vàng tăng cao và diễn biến phức tạp của dịch bệnh virus COVID-19 khiến doanh thu bán sỉ của PNJ giảm tới 32% so với cùng kỳ 2019.

Trong bối cảnh giá vàng được dự báo sẽ tăng mạnh, báo cáo kết quả kinh doanh tháng 1.2020 vừa được Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho thấy nhiều diễn biến trái chiều trong kết quả kinh doanh.

Trong số này, nhờ sức hút của mùa mua sắm cuối năm với doanh số các cửa hàng mới tăng 40% trong tháng 1.2020, doanh thu kênh lẻ của PNJ tăng 16,5% so với cùng kỳ 2019, từ đó nâng tỉ trọng đóng góp của kênh lẻ trong tổng doanh thu lên 65,4%.

Tuy nhiên trái ngược với tốc độ tăng của kênh bán lẻ, kênh bán sỉ của PNJ trong tháng 1.2020 giảm tới 32% so với cùng kỳ năm 2019 khiến tỉ trọng doanh thu kênh sỉ trong tổng doanh thu của PNJ giảm từ 27% xuống 18%.

Cơ cấu doanh thu của PNJ trong tháng 1.2020. Ảnh: BCKD
Yếu tố kỳ nghỉ của khách hàng châu Âu liên kề với kỳ nghỉ Tết nên thời gian kinh doanh xuất khẩu bị gián đoạn là một nguyên nhân khiến doanh thu kênh sỉ sụt giảm. Quan trọng hơn theo PNJ, giá vàng cao kỷ lục cũng làm hạn chế nhu cầu nhập hàng của khách.

“Tình hình dịch virus Corona (COVID-19) diễn biến phức tạp cũng dẫn đến nhu cầu mua sắm xa xỉ phẩm giảm, ảnh hưởng đến đầu ra của khách hàng sỉ” – PNJ cho biết.

Kết hợp các kênh bán lẻ, bán sỉ, xuất khẩu và kinh doanh vàng miếng, tổng doanh thu thuần của PNJ trong tháng 1.2020 đạt 1.668 tỉ đồng, giảm mạnh so với con số 1.929 tỉ đồng của tháng 12.2019.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn