MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều doanh nghiệp mong muốn rút ngắn thời gian trong thi công làm bảng, biển lớn trên đường phố và trung tâm thành phố. Ảnh: Kim Anh

Doanh nghiệp mong muốn rút ngắn thời gian cấp phép quảng cáo ngoài trời

Anh Kiệt - An Đào LDO | 03/04/2024 16:50

Các doanh nghiệp trong ngành đã có những đề xuất về sửa đổi Luật Quảng cáo sau hơn 10 năm triển khai thi hành.

Luật Quảng cáo năm 2012 (sửa đổi, bổ sung năm 2018) đã tạo hành lang pháp lý cho hoạt động quảng cáo phát triển, trở thành công cụ định hướng cho doanh nghiệp quảng cáo đúng đắn, cạnh tranh lành mạnh. Tuy nhiên sự phát triển của khoa học công nghệ và sự bùng nổ của ngành công nghiệp quảng cáo đã đặt ra vấn đề về việc cần sửa đổi quy định sau hơn 10 năm triển khai thi hành này.

Trao đổi với Lao Động bên lề sự kiện Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam - VietAd 2024 diễn ra vào hôm nay (3.4) tại Hà Nội, bà Hồ Thị Nguyệt Minh - Giám đốc CTCP Hichem Việt Nam - cho biết việc xin giấy phép thi công quảng cáo ngoài trời hiện nay còn gặp khá nhiều khó khăn. Do đó, bà mong muốn sẽ có những quy chế, quy định có thể hỗ trợ cho các đơn vị thi công làm bảng, biển lớn trên đường phố và trung tâm, tuyến phố lớn. Đồng thời, cơ quan quản lý hỗ trợ thêm về mặt chính sách để doanh nghiệp dễ dàng nâng cao chất lượng phục vụ, thi công dễ dàng hơn.

Nhiều doanh nghiệp tại Triển lãm VietAd 2024 mong muốn Luật Quảng cáo sửa đổi có thể hỗ trợ đơn vị thi công về mặt chính sách, quy định và giấy phép. Ảnh: Đức Mạnh

Theo ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, việc sửa đổi Luật Quảng cáo đã kéo dài hơn 10 năm là điều tất yếu. Ông nói: "Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang gấp rút để lập ra dự thảo, lấy ý kiến của công chúng. Chúng tôi cũng đã dự họp đến lần thứ 2 và sắp tới sẽ tiếp tục tổ chức tiếp để lấy ý kiến các cơ quan quản lý, sở, ban ngành".

Trong sửa đổi Luật Quảng cáo, ông Sơn kỳ vọng hướng tới việc tạo ra một thị trường quảng cáo sạch, không có quảng cáo vi phạm, sai sự thật. Những gì trước đó chưa đưa vào thì nay đã có căn cứ để quản lý chặt chẽ hơn. Đồng thời, các thủ tục quảng cáo sẽ được đơn giản hơn giúp doanh nghiệp phát triển.

Cũng theo ông Sơn, với quảng cáo màn hình LED ngoài trời, thay vì mất 5 ngày để xử lý hồ sơ cấp phép từ phía cơ quan quản lý, các doanh nghiệp mong muốn rút ngắn xuống còn 3 ngày. Đồng thời, các cơ quan quản lý cũng cần trang bị thêm máy móc, thiết bị để cập nhật, cấp phép thuận tiện hơn.

Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam - VietAd 2024 diễn ra trong vòng 3 ngày từ 3.4 - 5.4 tại Hà Nội. Với quy mô 150 gian hàng, triển lãm VietAd 2024 tại Hà Nội dự kiến sẽ chào đón trên 5.000 lượt khách tham quan chuyên ngành. Triển lãm quy tụ nhiều máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến của ngành quảng cáo như máy móc ngành quảng cáo (máy in, máy cắt laser, máy khắc…), công nghệ LED với màn hình, mạch điều khiển LED… Hay những thiết bị, vật liệu, quà tặng quảng cáo và dịch vụ in ấn, thi công quảng cáo…

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn