MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Doanh nghiệp ở ĐBSCL tìm hiểu kinh doanh trên TikTok Shop

YẾN PHƯƠNG LDO | 22/08/2024 14:54

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBCSL) hào hứng khi được tiếp cận với hình thức kinh doanh mới trên nền tảng TikTok Shop...

Trong hai ngày 22 - 23.8, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Sở Công Thương TP Cần Thơ và nền tảng mạng xã hội TikTok tổ chức “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Các doanh nghiệp chia sẻ cách bán hàng trên nền tảng TikTok Shop. Ảnh: Yến Phương

Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục Xúc tiến thương mại - thông tin, thời gian qua, kinh tế vùng ĐBSCL tăng trưởng mạnh, chất lượng tăng trưởng được nâng lên với tỉ trọng công nghiệp và dịch vụ tăng nhanh, khẳng định là vị trí trung tâm sản xuất, xuất khẩu lúa gạo, trái cây hàng đầu cả nước.

Chính vì thế, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với TikTok, Alibaba.com, OSB, các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop tổ chức chương trình tập huấn để thúc đẩy hoạt động liên kết vùng ĐBSCL và ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh theo hướng tuần hoàn, hướng tới kinh tế xanh, bền vững.

Ông Nguyễn Văn Nhã - Công ty TNHH MTV TM Minh Đức Thành (Cocana), TP Cần Thơ - chia sẻ, từ trước đến nay doanh nghiệp của ông chủ yếu bán hàng trên các kênh truyền thống. Song, nhận thấy tiềm năng bán trên TikTok cao nên ông rất háo hức tham gia khóa tập huấn này. Ông mong muốn tìm hiểu và xây dựng sản phẩm khô cá sấy ăn liền trên TikTok, nhằm tiếp cận thị trường và bán được nhiều sản phẩm hơn.

Ông Nguyễn Văn Nhã mong muốn được tiếp cận hình thức kinh doanh trên TikTok. Ảnh: Yến Phương

Tương tự, anh Trần Đăng Nghiêm (TP Cần Thơ) cũng đang trong quá trình bắt đầu việc kinh doanh trên nền tảng TikTok Shop, với các sản phẩm tranh gạo và mỹ nghệ làm từ gạo. Tuy nhiên, bước đầu anh cũng đang gặp một số khó khăn.

"Hiện nay, có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã rất thành công trong việc kinh doanh trên nền tảng số. Tôi mong muốn được tìm hiểu những chính sách, kỹ năng, kỹ thuật làm video, từ khóa xu hướng, cách vận chuyển, tiếp thị liên kết với các nhà sáng tạo nội dung… để có thể nắm bắt cơ hội giúp thương hiệu vững mạnh và lan tỏa", anh Nghiêm bày tỏ.

Chương trình thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tại ĐBSCL. Ảnh: Yến Phương

Ông Hà Vũ Sơn - Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ - nhận định, đây là hoạt động đặc biệt có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp tại Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung trong thời điểm hiện nay và xu hướng tất yếu trong thời gian tới.

“Tôi rất mong với kinh nghiệm của TikTok Shop, các chuyên gia… sẽ trao đổi để nhiều doanh nghiệp có được những kỹ năng, xây dựng được hình ảnh, thương hiệu riêng. Đặc biệt, qua đó mong muốn đạt được mục tiêu quan trọng nhất là giảm chi phí cho doanh nghiệp và tăng hiệu quả kinh doanh”, ông Sơn nhấn mạnh.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn