MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lượng khách đến mua hàng tại các chợ truyền thống sụt giảm. Ảnh: Ngọc Lê

Doanh nghiệp sẵn sàng tham gia cung ứng hàng hóa dịp Tết

NGỌC LÊ LDO | 18/01/2024 14:33

Còn chưa đến 1 tháng nữa là Tết Nguyên đán 2024, nhưng tại các chợ, siêu thị ở TPHCM sức mua chỉ tăng nhẹ so với ngày thường. Phía các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đang chuyển một lượng lớn hàng hóa cung ứng cho thị trường TPHCM.

Ghi nhận tại các hệ thống siêu thị lớn ở TPHCM như Co.opmart, Satra, Lotte, Emart… hàng hoá phục vụ cho mùa cao điểm mua sắm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán được chất đầy kệ với mức giá ưu đãi, sức mua chỉ tăng nhẹ so với tháng trước. Để kích thích sức mua hơn, phía các doanh nghiệp bán lẻ cũng giảm giá sâu nhiều mặt hàng, trong đó, tập trung nhất vào các sản phẩm có sức tiêu thụ cao dịp Tết như thịt heo, giò chả, xúc xích…

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart đang giảm giá từ 15-20% cho các sản phẩm cốt lết heo, nạc đùi, nạc vai… Các siêu thị Emart cũng đang giảm giá 18-37% cho một số loại thịt heo. Thậm chí, chuỗi siêu thị GO!, Big C, Tops Market thuộc Central Retail Việt Nam còn đang tổ chức lễ hội thịt heo. Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, chương trình nhằm đồng hành cùng người tiêu dùng trong giai đoạn kinh tế còn khó khăn, cũng như chung tay bình ổn thị trường mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán.

"Chúng tôi kỳ vọng sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm mặt hàng thiết yếu là thịt heo, phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết"- bà Nguyễn Thị Bích Vân cho biết.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng Tết như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... giảm giá từ 10-50%.

Theo Sở Công Thương TPHCM, hiện có 45 doanh nghiệp tham gia cung ứng, phân phối các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết. Các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với cơ sở sản xuất, doanh nghiệp ở 50 tỉnh, thành trong cả nước để chuẩn bị hàng hóa cho dịp cao điểm mua sắm lớn nhất.

Những ngày cận Tết, các đơn vị sẵn sàng phương án tăng lượng hàng từ 2 - 3 lần so với ngày thường. Đồng thời, có phương án kéo giãn thời gian hoạt động để đảm bảo nhu cầu tăng đột biến của người tiêu dùng.

Nhận định về tình hình kinh doanh tại TPHCM, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM - cho biết, hiện nay, nguồn hàng đã được chuẩn bị dồi dào, hợp đồng của doanh nghiệp với nhà cung cấp được đảm bảo. Tuy nhiên, điều lo lắng nhất hiện nay là sức mua thấp. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Bên cạnh đó, nhiều hệ thống nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể gặp khó do nhiều doanh nghiệp đóng cửa, công nhân tạm nghỉ về quê.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn