MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Doanh thu xem nội dung trên toàn cầu tăng gấp đôi trong năm 2021

Đỗ Lộc LDO | 29/12/2021 16:40
Mức độ tiêu thụ nội dung trên toàn thế giới tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020 đạt mốc 220 tỉ USD.

Động lực chính của sự phát triển nói trên đến từ sự bùng nổ mạnh mẽ của các dịch vụ xem nội dung theo yêu cầu có trả phí (SVOD) trong bối cảnh đại dịch COVID-19 thay đổi cách người xem tiếp cận nội dung trong năm vừa qua. Đây là kết quả phân tích thị trường trong năm 2021 của Công ty Ampere phân tích nghiên cứu thị trường nổi tiếng trên thế giới.

Apple TV+, Disney+, HBO Max cùng rất nhiều các nền tảng dịch vụ xuyên biên giới khác đẩy mạnh việc phát triển nội dung, cung cấp các nội dung phong phú, làm mới các nội dung sẵn có và đặc biệt là việc tích cực đầu tư phát triển và cho ra đời nhiều nội dung nguyên bản đáp ứng nhu cầu xem và thưởng thức của khán giả. Tính riêng trong năm 2021, các nền tảng nói trên đã đầu tư 8 tỉ USD chỉ tập trung vào việc sản xuất các nội dung nguyên bản.

Nội dung số được mua bán và tiêu thụ thông qua hoạt động thương mại và quảng bá đã có sự phục hồi trong năm 2021 sau ảnh hưởng đầu năm. Bất chấp sự phục hồi này, số tiền chi để xem nội dung vẫn thấp hơn so với mức chi tiêu vào năm 2019. Mặc dù sức tiêu thụ nội dung giảm so với năm 2019, nhưng trái lại số tiền đầu tư đổ vào các dịch vụ này trong năm 2021 tăng lên gần 20% đạt mốc 50 tỉ USD, tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ năm 2019. 

Có thể nói nhờ có sự đầu tư mạnh mẽ làm mới nội dung của các nền tảng xuyên biên giới lớn mà sức tiêu thụ nội dung trên toàn thế giới tăng mạnh trong năm 2021. 

Các chuyên gia nhận định, trong năm 2022, dự báo số tiền chi để sản xuất nội dung sẽ vượt mốc 230 tỉ USD, điều này chủ yếu đến từ các dịch vụ truyền hình OTT, cuộc chiến cung cấp các nội dung nguyên bản sẽ ngày càng trở nên khốc liệt không chỉ tại thị trường Mỹ mà sẽ còn ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn