MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
BOT Ninh An lại “vỡ trận” vào đêm 1.2 vì tài xế đưa tiền lẻ, không chịu mua vé. Ảnh: N.Lai

Đổi tên trạm BOT Ninh An thành Trạm Ninh Lộc

NHIỆT BĂNG LDO | 03/02/2018 09:44
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản thống nhất chủ trương về nguyên tắc kiến nghị đổi tên trạm BOT Ninh An (QL 1A, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) theo đề xuất của Công ty CP Đầu tư BOT Ninh An.

Tại văn bản này, Bộ GTVT đề nghị Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả có ý kiến thống nhất với địa phương để lựa chọn trạm thu giá cho phù hợp.

Ông Trần Phúc Tự - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả cho biết, việc đặt trạm BOT Ninh An tại xã Ninh Lộc nhưng vẫn giữ nguyên tên trạm là do hiểu nhầm. Trước đây, trạm này thu cho Hầm đường bộ Đèo Cả (nối Phú Yên - Khánh Hòa).

Sau đó, để đảm bảo khoảng cách tối thiểu 70km thu cho dự án mở rộng QL 1, Bộ GTVT thống nhất dời về xã Ninh Lộc nhưng vẫn giữ nguyên tên trạm là Ninh An. Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả đề xuất đổi tên trạm Ninh An thành trạm Ninh Lộc.

Theo ông Tự, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả đã kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất đổi tên trạm Ninh An thành trạm Ninh Lộc. 

Như Lao Động đã thông tin, ngày 4.1, Cty CP Đầu tư BOT Đèo Cả đã chấp thuận miễn giảm 100% đối với xe loại 1 của 17 xã trên địa bàn thị xã và hoàn lại tiền vé tháng mà các chủ phương tiện đã đóng trong vòng bán kính 10km.

Việc này sẽ được áp dụng vào ngày 5.1, và đây là thỏa thuận trước giữa chủ đầu tư và tài xế, DN để "hạ nhiệt" bức xúc. Bên cạnh đó, các xe loại 2, 3, 4 ở thị xã Ninh Hòa sẽ được Cty CP Đầu tư BOT Đèo Cả báo cáo Bộ GTVT cho phép miễn giảm 50% phí qua trạm. Việc này, đến tháng 2.2018, Cty CP Đầu tư BOT Đèo Cả sẽ trả lời chính thức.

Tuy vậy, Bộ GTVT cho rằng, việc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả đã triển khai giảm giá 100% cho các phương tiện nhóm 1 có kinh doanh vận tải là chưa phù hợp với chỉ đạo của Bộ GTVT, cần rút kinh nghiệm.

Bộ GTVT đề nghị Tổng cục Đường bộ lưu ý, không để xảy ra ở các trạm thu phí khác, đồng thời phối hợp, chỉ đạo Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả có kế hoạch khắc phục để có thể triển khai sau khi Bộ GTVT có chủ trương mới về giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ khu vực lân cận trạm.

Bộ GTVT chỉ chấp thuận bổ sung giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện còn lại (nhóm 2, 3, 4, 5) trong khu vực lân cận trạm trong vòng bán kính 5km.

Điều này khiến nhiều người dân nằm ngoài bán kính 5km không được giảm phí tập trung đến nhà điều hành BOT Ninh An phản ứng vào đêm 1.2. Trong khi đó, các tài xế đưa tiền lẻ, không chịu mua vé khiến ách tắc kéo dài, khiến trạm phải xả để giải tỏa giao thông.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn