MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Buổi đối thoại "nảy lửa" giữa chủ đầu tư BOT Ninh An và cánh tài xế, doanh nghiệp diễn ra tại nhà điều hành trạm vào sáng 4.1. Ảnh: Nhiệt Băng

Đối thoại "nóng" tại BOT Ninh An: Chỉ giảm 100% xe loại 1 cho 16 xã

Nhiệt Băng LDO | 04/01/2018 11:06
Tại buổi đối thoại "nảy lửa" với cánh tài xế, doanh nghiệp tại thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) vào sáng nay (4.1), ông Trần Phúc Tự - Tổng GĐ Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả (chủ đầu tư BOT Ninh An) đã đồng ý giảm phí 100% đối với xe loại 1 của 16 xã trên địa bàn thị xã.

Việc này được áp dụng vào ngay ngày mai (5.1), và đây là thỏa thuận trước giữa chủ đầu tư và tài xế, trong khi chờ Bộ GTVT có ý kiến chấp thuận.

Ông Tự nói việc di dời trạm từ xã Ninh An về xã Ninh Lộc không phải "tận thu" cả quốc lộ 26 (đi Đắk Lắk), hay người dân vùng lân cận.

Việc đặt trạm BOT Ninh An tại xã Ninh Lộc nhưng vẫn giữ nguyên tên trạm là do hiểu nhầm. Trước đây, trạm này thu cho hầm đường bộ Đèo Cả, sau đó để đảm bảo khoảng cách 70km thu cho dự án mở rộng QL 1 nên dời về Ninh Lộc. 

Ông Trần Phúc Tự - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả đối thoại với tài xế, doanh nghiệp. Ảnh: N.Băng

Thỏa thuận xong với tài xế xe loại 1, ông Tự tiếp tục đối thoại với tài xế các loại xe khác. Ông Tự cho rằng: "Không thể sòng phẳng với nhau được chuyện đi bao nhiêu km, đóng bao nhiêu phí".

Ông Tự trả lời tài xế dự án này sẽ thu 21 năm 6 tháng, nhưng mỗi ngày thu được bao nhiêu thì ông không trả lời được. "Mỗi ngày chúng tôi đều lập thành quyển, có biển số xe, loại xe cho Bộ GTVT" - ông Tự nói. 

Lao Động sẽ tiếp tục cập nhật.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn