MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Đồng Tháp: Bứt phá đưa sản vật Đất Sen Hồng vươn ra biển lớn

Lục Tùng LDO | 01/04/2021 10:46

Tỉnh Đồng Tháp làm cuộc bứt phá mới quyết tâm đưa sản vật Đất Sen Hồng ra biển lớn.

Dự kiến ngày 21.4.2021, tỉnh Đồng Tháp sẽ khai trương Trung tâm Ẩm thực - Đặc sản - Du lịch Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tại Vinpearl Grand World Phú Quốc (TP. Phú Quốc – Kiên Giang).

Phối cảnh Trung tâm Ẩm thực - Đặc sản - Du lịch Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tại Vinpearl Grand World Phú Quốc (TP. Phú Quốc – Kiên Giang). Ảnh: LT

Trung tâm là công trình 4 tầng có tổng diện tích hơn 1.000m2 và nằm ở vị thế đắc địa. Không chỉ tọa lạc trong quần thể khu phố mua sắm, vui chơi giải trí 24/7 rộng hơn 1.000ha, Trung tâm nằm ở gốc ngã ba đối diện 86 căn mini hotel và Bảo tàng Gấu Teddy Bear, liền kề Sân khấu thực cảnh, Công trình tre và Điểm check in sông Venice.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa trong buổi tiếp chuyện các doanh nghiệp có sản phẩm đạt chuẩn vào Trung tâm. Ảnh: LT

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - nhấn mạnh: “Nơi đây không chỉ đóng vai trò trưng bày quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp Đồng Tháp - Đất Sen Hồng mà còn là điểm tập trung hàng hóa của 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long. Bên cạnh đó, Trung tâm còn là đầu mối quản bá, kết nối du lịch của Đồng Tháp tại Phú Quốc”.

Để hướng tới mục tiêu này, Đồng Tháp đã linh động thiết kế nhiều chính sách để đẩy doanh nhân, doanh nghiệp mạnh dạn vượt qua lối mòn quen thuộc để vươn ra biển lớn với tư duy kinh tế thị trường.

Gạo Ngọc đỏ hương dứa - đặc sản của Đất Sen Hồng. Ảnh: LT

Tuy nhiên, theo ông Nghĩa, chính sách này chỉ mang tính thúc đẩy, châm ngòi, truyền lửa, tạo động lực để sau doanh nghiệp, doanh nhân chủ động cất cánh, bay cao, vươn xa, chứ không phải là sự chăm lo trọn gói dễ tạo ra tâm lý ý lại, thụ động...

Cụ thể, đối với các nhóm sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, tỉnh sẽ được hỗ trợ chi phí vận chuyển lần đầu và miễn 02 năm phí trưng bày tại Trung tâm...

Nông sản được gieo trồng theo phương thức an toàn ở Đồng Tháp. Ảnh: LT

Tại buổi làm việc với các doanh nghiệp có sản phẩm đạt chuẩn tham gia Trung tâm, sau khi động viên mạnh dạn đăng ký, ông Phạm Thiện Nghĩa mong muốn mỗi doanh nghiệp thật sự quan tâm đến chất lượng từng sản phẩm cả về tính thẩm mỹ lẫn an toàn vệ sinh thực phẩm... từng bước khẳng định thương hiệu và uy tín của các sản phẩm “made in Đồng Tháp” trên thị trường, phát huy giá trị tài nguyên bản địa.

“Tôi mong muốn mỗi nhà sản xuất, chế biến sản phẩm trong Trung tâm sẽ là đại sứ quảng bá cho hình ảnh sản phẩm Đất Sen Hồng “nghĩa tình - năng động - sáng tạo” đúng như tinh thần chủ đề Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI” - ông Nghĩa kêu gọi.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn